<<>> นักชกมวยสมัครเล่นที่โดดเด่นในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่โตเกียว 2020 ยังคงเดินหน้าสู่อาชีพการมวย และตอนนี้ก็ถึงคราวของ Galal Yafai ผู้ชนะเลิศเหรียญทองในรุ่น 52 กิโลกรัมจากแดนผู้ดีอังกฤษ

นักสู้วัย 29 ปีรายนี้เซ็นสัญญาเข้าไปอยู่ในชายคาของ Matchroom Boxing สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับตัวเองอย่างเหลือล้น พร้อมกับการวางแผนที่จะเปิดตัวประเดิมในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ O2 Arena, กรีนิช มหานครลอนดอน (คู่ชกพร้อมพิกัดจะเปิดเผยอีก) ร่วมรายการใหญ่ ลอว์เรนซ์ โอโคลี่ ขึ้นป้องกันแชมป์โลกครุยเซอร์เวท WBO กับ มิชาล ซีแยชลัก ผู้ท้าชิงจากโปแลนด์ 

 

 (Photo by Luis ROBAYO / POOL / AFP)

 

กาลาล ยาฟาย คว้าเหรียญทองมาได้ท่าวกลางเส้นทางที่ทรหดสุด  เขาต้องเอาชนะคู่แข่งตัวเก่งอย่างคิวบา ยอสบานี เวเทีย, คาซัค ซาเคน บิบโบซินอฟ และที่สุดในรอบชิงกับ คาร์โล ปาลัม ชาวฟิลิปปินส์ ถือได้ว่าสร้างความประทับใจให้กับแฟนมวยแดนผู้ดีให้จดจำ

 

 กาลาล ยาฟาย นักอังกฤษเชื่อสายเยเมน มาจากครอบครัวนักสู้ที่ดีและเป็นน้องชายของ คาลิด ยาไฟ อดีตแชมป์โลก เขาเข้าสู่วงการมวยอาชีพอย่างมีชัยในรุ่นฟลายเวต กับวันนี้ มาถึงตอนนี้ทุกคนกลับมองไกลไปถึงแชมป์ซงแพ็คคู่พี่น้องแชมป์โลกคนล่าของประเทศ เรามาลุ้นกันว่าพวกเขาจะทำได้หรือไม่

 

 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments