-@@-  มหกรรมมวยโลก ถวายมุฑิตาสักการะพระครูบรรพต พัฒนคุณ ธนวฑฒโก (หลวงพ่อปรีชา) เจ้าอาวาสวัดอิติสุคโต ศึกมวยยักษ์ถล่มโลก 12 เมื่อวันพุธที่ 28 ม.ค. 58 ที่ผ่านมา ณ เวทีมวยชั่วคราว วัดอิติสุคโต อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จัดโดย นริสบ็อกซิ่งโปรโมชั่น คู่เอกนำรายการ พันกร สิงห์วังชา ชิงแชมป์สหพันธ์มวยแห่งเอเชีย ABF รุ่น 140 ที่ว่าง กับ ฮู ลี ฟู นักชกจากแดนมังกร 

 

 

 

948637

 

เริ่มเกม พันกรเปิดเกมเดินเข้าหาได้จังหวะต่อยขวาเข้าเต็มหน้า ฮู ลี ฟู ร่วงไปกองให้กรรมการนับ 8 ในยกแรก จากนั้นพันกรเป็นฝ่ายเดินต่อยหมัดเล่นงานนักชกจีนจนหน้าตาปูดแตกเลือดสาด พันกรเองก็มีแผลแตกเลือดไหลเช่นเดียวกัน ด้วยพิษของหมัดซ้ายหนักๆ ที่ ฮู ลี ฟู มีโต้มาตลอด เกมผ่านมาถึงยกที่ 8 พันกรไล่ยำ ฮู ลี ฟู จนหน้าตาช้ำไปหมด ขึ้นยกที่ 9 ฮู ลี ฟู ไม่ออกจากมุมขอยอมแพ้ ทำให้พันกรเอาชนะน็อกไปในยกที่ 9

 

 

ส่วนผลคู่อื่นมีดังนี้ ศิริมงคล สิงห์วังชา อดีตแชมป์โลกสภามวยโลก 2 รุ่นและแชมป์องค์กรมวยโลกเอเชีย WBO รุ่นไลต์มิดเดิลเวต 154 ปอนด์ อาศัยความเก๋าเดินยิงหมัดอัดลำตัวเน้นๆ เอาชนะน็อก จาคอป มาร์ติน นักชกจาก อเมริกา ไปอย่างง่ายดายในยกที่ 3, เพชรสุริยา สิงห์วังชา แชมป์โลกเยาวชน WBC Youth รุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวต 154 ปอนด์ อุ่นหมัดไฟต์สำคัญก่อนป้องกันแชมป์ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยไฟต์นี้เจอกับ ชอนยาง จอนเรน (เกาหลีใต้) ขึ้นมาเพชรสุริยาโดนหมัดขวา ชอนยาง จอนเรน เข้าไปเต็มๆ ทำท่าทรุดแต่ประคองตัวไว้ ก่อนที่ยกที่ 2 เพชรสุริยาจะออกมาเดินเบียดฮุกซ้ายตัดลำตัว ก่อนจะฮุกซ้ายเบิ้ลอีกทีเข้าเต็มปลายคาง ชอนยาง จอนเรน โดนเข้าไปเต็มๆ ร่วงลงไปลุกไม่ขึ้นทำให้เพชรสุริยาเอาชนะน็อกไปอย่างง่ายดายเพียงยกที่ 2

 

view_resizing_images168
ภายหลังการชก นริส สิงหวังชา โปรโมเตอร์ได้เผยว่า วันนี้นักชกในสังกัดโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมทุกคน ในส่วนของพันกรนั้นต้องใช้เวลาสั่งสมประสบการณ์อีกนิด แต่โดยรวมถือว่าสอบผ่านที่เอาชนะผ่านนักชกอันตรายจากจีนได้ ส่วน ”เจ้าโอ๋-ศิริมงคล” นั้นไฟต์หน้าตนจะให้ป้องกันแชมป์ WBO เอเชียในช่วงเดือนมีนาคมนี้ และตั้งเป้าไว้ไม่เกินต้นปีหน้าจะหาโอกาสส่งขึ้นเขย่าบัลลังก์โลกอีกครั้ง

 

 

สำหรับเพชรสุริยานั้น ด้านนริสได้ยืนยันว่าไฟต์ต่อไปนักชกร่างยักษ์จากสายเลือดมุสลิม จะเดินทางไปป้องกันแชมป์เยาวชนโลก WBC Youth รุ่น 154 ปอนด์กับคู่ปรับเก่า เรียวสึเกะ มารูกิ นักชกจากแดนอาทิตย์อุทัยที่ เพชรสุริยา เคยเอาชนะคะแนนป้องแชมป์มาแล้ว 1 ครั้ง แม้ปี 57 ที่ผ่านโดยโปรแกรมนั้นจะอยู่ในช่วงเดือนมีนาคมนี้

 

Siamsport_LOGO-e1417147432794

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

 

 

 

           

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments