<<>> แกรี รัสเซลล์ จูเนียร์ ยืนยันว่าเขาทำได้ดีและมากพอที่จะชนะครองตำแหน่งเข็มขัดโลก WBC รุ่นเฟเธอร์เวทได้อย่างใสสะอาด แต่ยังไม่เข้าใจเหมือนกันว่าพ่ายแพ้ต่อผู้ท้าช้าจากฟิลิปปินส์ มักซาโยได้อย่างไร  คืนวันเสาร์ที่ Borgata Hotel Casino และสปา ในแอตแลนติกซิตี้ รัฐนิวเจอร์ซีย์ หลังการต่อสู้ รัสเซลล์ จูเนียร์ ดูสับสน โดยเชื่อว่าเขาทำได้ดีและให้“บทเรียน” แก่มาร์ค มักซาโย ไปแล้ว

 

                            Amanda Westcott/SHOWTIME
 

การสูญเสียตำแหน่งแชมป์โลกของรัสเซล จูเนียร์ ในวัย 33 ปี สิ้นสุดการรอบครองเข็มขัดเส้นนี้ถึง7 ปีในฐานะแชมป์ WBC 126 ปอนด์ ซึ่งเริ่มขึ้นในปี 2015

รัสเซลล์ จูเนียร์ ได้เคยเอ่ยและเปิดเผยออกมาก่อนการชกจะเริ่มขึ้นในระหว่างการประชุม Zoom กับ DAZN News เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เขายอมรับว่าเขาได้รับบาดเจ็บจากการผึกซ้อมเพื่อเตรียมตัวป้องกันแชมป์กับนักชกฟิลิปปินส์ มาร์ก มักซาโย ” ผมมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย แต่ไม่ต้องการอธิบายลงไปในรายละเอียดจนกว่าจะจบการต่อสู้ เพื่อเปิดศึกครั้งใหม่ที่สำคัญกว่า ” รัสเซลล์ กล่าวแบบไม่ให้ค่าการชกกับมัดซาโย มากนัก

 

                               Sean Michael Ham/TGB Promotions

 

แต่ที่สุด เขาเองก็ออกมาเผยหลังต้องพ่ายแพ้ต่อเพื่อนปินส์ ถึงเกมการต่อสู้ด้วยแขนซ้ายเพียงข้างเดียวตั้งแต่ยกที่สี่เป็นต้นมา แต่ถึงอย่างไรรัสเซลล์ก็ยังให้เครดิตตัวเองว่า  ตนเองสู้อย่างสมเหตุสมผลเมื่อพิจารณาจากสถานการณ์ แต่ดูเหมือนว่าเขาจะทำได้ไม่เพียงพอที่จะชูมือขึ้น เมื่อสิ้นสุดการแข่งขัน 12ยก

โดยบุ้ยไปที่รูปร่าง มองต่างกันระหว่างเขากับเพื่อนปินส์  Magsayo ขนาด 5’6″ ซึ่งดูใหญ่มากเมื่อเทียบกับ 5’4 1/2″ ของตัวเอง 

ผมไม่รู้นะว่ามักซาโยสามารถชกในพิกัด 126 ได้อย่างไร ดูแล้วเขาน่าจะชกในพิกัดไลท์เวตสบายๆเต็มตัว พอฟัดพอเหวี่ยง กับจอร์จ กัมโบซอส จูเนียร์ แชมป์ 135 ปอนด์ไม่มีปัญหา และอาจจะตัวใหญ่กว่า วาซิลี โลมาเชนโก เสียด้วยซ้ำ

 

Photocredit: Showtime

 

รัสเซล จูเนียร์ ต้องการรีแมตช์กับแม็กซาโย “ใช่เลย. เขาจะต้องการรีแมตช์ กล่าวหลังชกเมื่อถูกตั้งคำถามว่าเขาต้องการรีแมตช์กับแม็กซาโยหรือไม่

 

“อาการบาดเจ็บจากเอ็นฉีกขาดที่ไหล่ขวาเป็นสาเหตุที่แพ้ “และอีกหนึ่งผมไม่ได้เคลื่อนไหวร่างกายเลยมาเกือบสองปีแล้วโดยไม่มีรายการชก” รัสเซลล์ จูเนียร์ กล่าวโดยระบุอย่างชัดเจน

 

“และเมื่อมีโอกาสผมจึงต้องรีบคว้า เพื่อก้าวขึ้นสังเวียนและหวังจะแสดงความเหนือ โดยไม่คำนึงถึงอาการบาดเจ็บแต่มันผิดคาดแม้ในเกมนี้ แม้ผมจะมอบบทเรียนมวยให้แก่เขาตลอด

“ผมทำได้ทุกครั้งที่ต้องการ แม้จะใช้แขนขวาไม่ได้ แต่ยังสามารถขว้างช็อตที่มีประสิทธิภาพและสกัดเขาได้ตามใจชอบ ให้ได้เจ็บๆไปหลายดอก..

 

“ผมรู้สึกเหมือนชนะการต่อสู้ แม้จะชกด้วยแขนข้างเดียว ” รัสเซล จูเนียร์ ยังเชื่อมั่นแบบหลงตัวเองว่า โชว์ออฟทำดีแล้ว พร้อมกับเรียกร้องขอแก้มื้อ เร็วไว..

 

@ News  Photo Credit :: boxingnews24.com/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments