<<>> เป็นเรื่องขี้นจนได้ หลังจากที่เพื่อนปินส์ วิค ซาลูด้า เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลกในรุ่นมินิมั่นเวธ 105 WBA เส้นธรรมดา ข้ามน้ำข้ามทะเลบินไกลโดมินิกัน ขึ้นป้องกันตำแหน่งกับนักชกน่าละอ่อนวัย21ปี อีริค “มินิแพคแมน” โรซ่า ที่พึ่งชกมวยมาแค่4ไฟต์ ก่อนที่เจ้าบ้านจะทำเซอร์ไฟรส์กระชากเข็มขัดโลกจากเอวของเพื่อนปินส์  จบลงครบเซต 12 ยก 118-109/ 113-112/ 113-112 แม้จะไม่เอกฉันท์แต่ก็ยังคงชนะอยู่ดี เรื่องน่าจบลงแบบสบายๆ แต่ไม่เป็นอย่างนั่น เมื่อโปรจัดทำยืดยัก ไม่ยอมจ่ายค่าตัวของอดีตแชมป์โลกในทันที่ เมื่องานเลิก ร้อนถึงทีมปินส์ต้องออกมาโวยวาย

 

                                               filipino.news

 

ล่าสุด..ทีมซาลูต้ายังต้องเจอเข้ากับดอกสองจากโดมินิกัน เมื่อได้รับการเปิดเผยจาก Gabriel Bebot Elorde จูเนียร์ กล่าวในวันนี้ว่า Shaun Boxing Promotion ของ Belgeca Pena ได้จัดส่งค่าตัวของซาลูด้ามาแล้วตามสัญญาที่ทำกันไว้  35,000 เหรียญหรือประมาณ 1.1 ล้านบาท แต่ก็เกิดปัญหาขึ้นอีก เมื่อทางโปรโมเตอร์ผู้จัด ได้ทำรายการค่าใช้จ่ายทุกอย่างที่ทีมแชมป์โลกได้หมดไปในขญะที่เก็บตัวอยู่ในโดมินิกัน อาธิเช่น ค่าธรรมเนียมวีซ่า ภาษีการเดินทาง การกักกันตัวโรงแรม รวมทั้งอาหารทุกอย่าง ที่สั่งและจัดส่งให้ตลอดสัปดาห์ ฉนั่นพวกเขาจะได้รับสุทธิเป็นเงินทั่งสิ้นเพียง  13,000 เหรียญ หรือ 4.1 แสนบาทไทย จากที่ทำสัญญากันไว้ 35,000 เหรียญ



ร้อนถึงประธาน Abraham Khalil Mitra จาก Games and Amusement Board (GAB) ซึ่งได้กล่าวว่าหน่วยงานกำกับดูแลด้านกีฬาอาชีพของรัฐบาล ยังคงรอการตอบกลับอย่างเป็นทางการจากทาง WBA เกี่ยวกับจดหมาย GAB ที่จัดส่งตั้งคำถามประท้วงการตัดสิน และทำไม Saludar จึงได้รับเงินเพียง 13,000 เหรียญ หลังจากที่ทั้งสองทีมงานทำสัญญากันไว้ที่ 35,000 เหรียญ งานนี้น่าเห็นใจเพื่อนปินส์กันนะครับ เราลองมาจับตาดูจิว่า ทาง WBA จะแสดงท่าทีออกมาอย่างไร หลังจากได้รับคำประท้วงจากGAB ฟิลิปปินส์ แล้ว….

 

ป.ล. ล่าสุด.จากเว็บคุณหมอboxingboy ถึงข่าวคราวที่คาดเคลื่อน เมื่อมีการเปิดเผยมาว่า ตอนนี้ทางโปรโดมินิกัน ได้ทำการจ่ายเงินค่าตัวของซาลูดา มาครบแล้ว รวมทั้งค่าใช้จ่ายต่างๆ.. จะเหลือก็แค่การประท้างผลการตัดสินที่ทาง GAB ปินส์ ได้ส่งไปยัง WBA เท่านั่น ลุ้นกัน..

 

 

@ News  Photo Credit :: philboxing.com/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments