<<>> สถาบันองค์การมวยโลกโลก (WBO) ได้รับการร้องขอให้ตรวจสอบ วิดีโอบล็อก ที่เปิดเผยมาจากทีมงานของ จอห์น รีล คาซิเมโร่  ที่จัดทำขึ้นบน YouTube ท่ามกลางการสอบสวนถึงความล้มเหลวของเขาในการป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก กับ พอล บัตเลอร์ นักชกแดนผู้ดีที่เมืองดูไบในสัปดาห์ก่อน

โดยต้นสังกัด Probellum พบเนื้อหาที่ ‘น่าสงสัย’ ตามอีเมลที่ส่งถึง WBO ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบว่า คาซิเมโร่  ควรจะถูกถอดเข็มขัดจากตำแหน่งแชมป์โลกในรุ่นแบนตัมเวตของเขาออกหรือไม่ หลังกรณีข้อพิพาทในดูไบยังไม่ปรากฏอย่างแน่ชัดในตอนนี้

 

 

คาซิเมโร วัย 31 ปี ได้เดินทางจากสหรัฐสู่ดูไบได้หลายวันแล้ว แต่ไม่สามารถปรากฎตัวในวันชั่นน้ำหนักอย่างเป็นทางการกับคู่ชก พอล บัตเลอร์ โดยให้เหตุผลกล่าวอ้าง ‘โรคกระเพาะจากไวรัส’ เจ็บกระทันหัน แต่ไม่ได้กล่าวถึงปัญหาน้ำหนักของตัวเอง ท่ามกลางการพูดคุยว่าเขาไม่สามารถจะควบคุ้มน้ำหนักได้ เกินไปถึงอย่างน้อย 7 ปอนด์ เลยทีเดียว

 

จากแหล่งข่าว บอกเจ้าจอมถุย ทุกข์ทรมานจากภาวะขาดน้ำอย่างรุนแรง เพื่อที่จะพยายามลดน้ำหนักแข่งกับเวลาในช่วงสั้น ๆ ก่อนที่จะมีการชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการ ที่สุดก็ทำไม่ได้ ถึงขนาดที่ว่า เขาถูกส่งไปที่ โรงพยาบาล American Dubai อันเนื่องมาจากมีภาวะขาดสารน้ำอย่างรุนแรง เพราะพยายามที่จะทำน้ำหนักให้ได้ตามพิกัด ซึ่งทีมงานของ คาซิเมโร ได้ออกมาปฏิเสธกับข้อกล่าวหาดังกล่าว

 

 

ล่าสุด..คณะกรรมการจะตัดสินว่าด้วยอันดับที่ Casimero จะเลื่อนออกไปแค่ไหน ถ้าเขาถูกปลดออกจากตำแหน่งแชมป์โลก ด้วยจะให้โอกาสกับทางฝ่ายปินส์ เพื่อหาหลักฐานใบรับรองแพทย์และประวัติการรักษามาให้ทางสถาบันได้รับทราบ ภายใน 10 วัน หากยังไม่อะไรก้าวหน้่า แน่นอนสถานภาพของเขาจะต้องเปลี่ยนไป  สถาบันจะต้องปลดไปในที่สุด….ฮือ..เหมือนจะดูเป็นเรื่องเล็ก แต่ตอนนี้ยิ่งใหญ่ในตัวเสียแล้ว..เตรียมนับถอยหลังได้แล้วนะจ๊ะ เพื่อนปินส์ จอมถุย  จอมซ่า.. 

 

ป.ล. แม้จะมีข่าวจากแผ่นดินแม่ เมื่อทาง GAB องค์กรมวยของฟิลิปปินส์พร้อมยื่นมือช่วยเหลือหาก จอห์น รีล คาซิเมโร่ ต้องการ แต่ตอนนี้ยังเงียบๆ..

 

@ News  Photo Credit :: www.spin.ph/@channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments