<<>> สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือไอบ้า เดินหน้าล้างภาพลักษณ์ตัวเองอย่างต่อเนื่อง หลังประกาศเปลี่ยนชื่อใหม่ที่ยังคงออกเสียงคล้ายเดิม เพื่อเพิ่มโอกาสที่จะได้กลับมาจัดแข่งขันศึกกำปั้นในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก

ในการประชุมของสหพันธ์หนล่าสุด ที่นำโดย อูมาร์ เครมเลฟ ประธานคนปัจจุบัน มีการลงมติว่าจากนี้ ไอบ้า จะเปลี่ยนชื่อจาก AIBA เป็น IBA ซึ่งยังคงออกเสียงคล้ายของเดิม แต่เป็นการเปลี่ยนเพื่อสร้างภาพลักษณ์ใหม่

 
 

การตัดตัว A อันหมายถึง Amateur (สมัครเล่น) สื่อให้เห็นว่า ไอบ้า มีความมุ่งมั่นที่จะยกระดับความเป็นมืออาชีพของทุกฝ่ายทั้งคณะผู้บริหารและทีมงานกรรมการ รวมถึงตั้งองค์กรอิสระ เพื่อตรวจสอบการทำงานขององค์กรเป็นระยะ

เครมเลฟ และคณะบริหารของ ไอบ้า ยุคใหม่ มีความตั้งใจยิ่งในการพิสูจน์ตัวเองว่าเป็นองค์กรมวยที่ขาวสะอาดอีกครั้ง หลังสร้างเรื่องอื้อฉาวมากมายในการแข่งขัน โอลิมปิก ครั้งอดีตจากยุคของ ชิง กั๊วะ วู จนไอโอซี รับไม่ได้และจัดการดูการแข่งขันเองในศึก โอลิมปิก 2020 ในญี่ปุ่น

 



ไอโอซี มีแผนพิจารณาตัดมวยสากลสมัครเล่น ออกจากการแข่งขัน โอลิมปิก 2028 ที่ลอส แองเจลิส สหรัฐอเมริกา แม้ยังไม่ฟันธงแต่ ไอบ้า ก็พร้อมปฏิรูปองค์กรตัวเองอย่างต่อเนื่องเพื่อกลับมาเป็นองค์กรมวยที่น่าเชื่อถืออีกครั้ง ซึ่งยังมีเวลาให้พวกเขาพิสูจน์ตัวเอง ก่อนการประชุมไอโอซี ครั้งต่อไปในปี 2023

 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments