<<>> ตำนานหมัด ปาเกียว ตั้งทีมอีสปอร์ตส์ มุ่งเป้าพาฟิลิปปินส์ครองเบอร์ 1 อาเซียน

แมนนี่ ปาเกียว อดีตแชมป์มวยโลก 8 รุ่นคนเดียวของโลกชาวฟิลิปปินส์ ประกาศตั้งทีมอีสปอร์ตส์ชื่อ “ทีมปาเกียว จีจี” เมื่อไม่กี่วันก่อน โดยจับมือกับ “เวโลเช่” ยักษ์ใหญ่วงการอีสปอร์ตส์ของโลก โดยมีเป้าหมายที่จะสร้างตัวแทนทีมชาติฟิลิปปินส์เพื่อเป็นทีมชั้นแนวหน้าของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

 

 

 

“อีสปอร์ตส์ อินไซเดอร์” รายงานว่า ปาเกียวต้องการจับกระแสความนิยมของกีฬาอีสปอร์ตส์ในประเทศซึ่งปัจจุบันมีแฟนกีฬาชนิดนี้กว่า 6.4 ล้านคนในประเทศ

 

จ้าของฉายา “แพ็กแมน” กล่าวว่า ตั้งทีมอีสปอร์ตส์ขึ้นมาหวังจะผลักดันนักกีฬาความสามารถสูงของแดนตากาล็อกสู่ระดับสากล และทำให้ทีมกลายเป็นทีมชั้นแนวหน้าของภูมิภาคอาเซียน ผ่านการหลากหลายช่องทาง ทั้งการมีส่วนร่วมในสังคม การสร้างทีมอาชีพ สร้างคอนเทนต์ รวมถึงทำการกุศลต่างๆ สำหรับทีมปาเกียวชุดตั้งต้นประกอบด้วยนักกีฬาอีสปอร์ตฝีมือดีทั้งชายและหญิง 5 คน

 

 

 

ปาเกียวกล่าวด้วยว่า อีสปอร์ตส์ไม่ใช่แค่ปรากฏการณ์ในสังคมออนไลน์ แต่ยังเติบโตในอุตสาหกรรมกีฬาทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง ช่วยให้เกิดการสร้างงานและโอกาสทางธุรกิจมากมาย เป็นกีฬาแห่งอนาคต ตนดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการสานเป้าหมายสู่การสร้างทีมระดับโลก โดยในการแข่งขันซีเกมส์ปี 2019 ก็บรรจุกีฬาอีสปอร์ตส์เข้าชิงชัยเหรียญทองไปแล้ว และเอเชี่ยนเกมส์ที่หังโจว ประเทศจีน ในปีหน้าก็จะบรรจุอีสปอร์ตส์แข่งขันเป็นครั้งแรกเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม มีรายงานอีกกระแสว่า ทีมปาเกียวอาจจะไม่เข้าร่วมแข่งขันลีกอีสปอร์ตส์อาชีพแต่อย่างใด

 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments