<<>> งานนี้มีพลิก จับตามอง ห้ามกระพริบ ..ปิดฉากศึก ‘มวยไทย อิฟม่า’ พอใจ ต่อยอดรอเสียบแทน ‘มวยสากล’ ในโอลิมปิก

ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ ประธานสพันธ์มวยไทยสมัครเล่นนานาชาติ (อิฟม่า) พอใจภาพรวมของการจัดการแข่งขันมวยไทย อิฟม่า เวิลด์ ปิดฉากสวยงามยิ่งใหญ่ ต่อยอดโอกาสคืบใกล้จะได้เสนอเข้าบรรจุในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก หลังมีข่าวมวยสากลสมัครเล่น และยกน้ำหนัก อาจจะถูกถอดในอนาคต

 

การแข่งขันมหกรรมมวยไทยนานาชาติ รายการ อิฟม่า เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2021 ระหว่างวันที่ 5-11 ธันวาคม 2564 ปิดฉากลงเป็นที่เรียบร้อย ที่อาคารนิมิบุตร เมื่อวันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม 2564 ท่ามกลางความประทับใจของนักกีฬา เจ้าหน้าที่ จากทั่วโลกกว่า 91 ประเทศที่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมชิงชัย

 

มวยไทย อิฟม่า เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ ดำเนินการจัด โดย ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ ประธานสหพันธ์มวยไทยสมัครเล่นนานาชาติ (อิฟม่า) มีนักกีฬากว่า 91 ประเทศร่วมชิงชัย จัดแข่งพร้อมกัน 3 เวที มีทั้งรุ่นประชาชนทั่วไป และเยาวชนทั่วไปทั้งชาย และหญิง มีตัวแทน คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) พร้อมตัวแทนสถานทูตและกงสุลกว่า 30 ประเทศร่วมเป็นแขกผู้มีเกียรติในงานอย่างยิ่งใหญ่

 

สำหรับการแข่งขันใช้กติกามวยไทยเต็มรูปแบบ นักกีฬา สวมใส่เฮดการ์ด ชก 3 ยกๆ ละ 3 นาทีพัก 1 นาที นักกีฬาไทยหากได้เหรียญทองจะได้เงินสนับสนุนจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติอีก เหรียญละ 500,000 บาท เหรียญเงิน 250,000 และเหรียทองแดง 100,000 บาท

 

สำหรับพิธีปิดเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม มี พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม, คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล คณะกรรมการโอลิมปิกสากล(ไอโอซี) ร่วมให้เกียรติในพิธีพร้อมมอบเหรียญรางวัลให้แก่นักกีฬาผู้ชนะการแข่งขัน

 

ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ ประธานสหพันธ์มวยไทยสมัครเล่นนานาชาติ (อิฟม่า) เปิดเผย ภาพรวมการจัดการแข่งขันมวยไทยนานาชาติครั้งนี้ มีตัวแทนของไอโอซี ให้เกียรติมาร่วมสังเกตุการณ์ ซึ่งจะส่งผลดีต่อการต่อยอดในการผลักดันมวยไทย เข้าบรรจุเป็นหนึ่งในชนิดกีฬาของมหกรรมกีฬาโอลิมปิกในอนาคตอันใกล้ หลังจากล่าสุด มีข่าวว่า มวยสากลสมัครเล่น และยกน้ำหนัก ส่อแววอาจจะถูกถอดจากโอลิมปิก

 

   

 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments