หน้าแรก ข่าวมวย # แก่นนคร จ๋อย อิโนอุเอะ เผยชื่อคู่ชก รายใหม่แล้ว !!(มีคลิป)

# แก่นนคร จ๋อย อิโนอุเอะ เผยชื่อคู่ชก รายใหม่แล้ว !!(มีคลิป)

49174

<<>> ซูเปอร์สตาร์ชาวญี่ปุ่น นาโอยะ อิโนอุเอะ (21-0, 18 KOs) เชื่อมั่นเกินร้อยกับทีมงานที่ทำงานหนัก ในขณะที่เขากำลังเตรียมป้องกันแชมป์โลกรุ่นแบนตัมเวต WBA และ IBF ในครั้งนี้กับ อรัญ ทีแป้น หรือ แก่นนคร จีพีพีเรือใบไข่มุก (12-2, 11 KOs) รองแชมป์โลก IBF อันดับ 6 และ WBA อันดับ 8   จากประเทศไทย วันที่ 14 ธันวาคม ในรอบหลายปีที่เขาไม่ได้แสดงฝีมือให้แฟนมวยร่วมชาติได้ยลชม

 

 

แม้มาตรการเพื่อรับมือกับเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ล่าสุด Omicron ของทางรัฐจะประกาศออกมาอย่างเข้มถึงขั้นปิดประเทศ แต่ศึกในครั้งนี้ของอิโนะอุเอะถือว่าโชคดีเพราะคู่ต่อสู้ของเขาเดินทางเข้ามาอยู่ในประเทศแล้ว   ก่อนที่จะมีการบังคับใช้ข้อจำกัดนี้  

“แฟนมวยทุกคนต่างมีความคาดหวัง ที่จะให้ผมได้โชว์ฝีมือต่อหน้าและสายตาของพวกเขา ถือว่าเป็นงานที่ท้าทายและมันไม่อาจจะทำลายความหวังของพวกเขาทุกคนได้” Inoue วัย 28 ปีบอกกับ The Associated Press  สัญญาว่าจะชกในไฟต์นี้ให้ประทับใจแฟนมวย

 

Inoue กล่าวต่อไปว่า ศึกนี้ไม่น่ามีปัณหา  อาจจะจบเร็วโดยหมัดเดียว และสิ่งที่ผมต้องการต่อจากไฟต์นี้คือ คู่ต่อสู้ที่อหังกาสุดอย่าง จอห์น รีล คาซิเมโร่ (31-4, 21 KOs)แชมป์โล118กของ WBO  หลังจากที่ขวบปีนี้ ผมไม่สามารถขึ้นชกกับเขาได้ ทั้งๆที่ขึ้นโปรแกรมไว้แล้ว สำหรับปี 2022 ผมต้องการเขามากกว่า โดแนร์ เสียอีก

สำหรับ คาซิเมโร  มีโปรแกรมชกป้องเช่นกันในวันที่ 11 ธันวาคม กับไฟต์บังคับ ชน พอล บัตเลอร์ ในวันเดียวกับ แชมป์ WBC โนนิโต โดแนร์ (41-6, 27 KOs) จะปกป้องตำแหน่งของเขาจากผู้ท้าชิงที่บังคับอย่าง Reymart Gaballo

 

 

 

อิโนเอะยังกล่าวต่อไปว่า ผมต้องการหยุดทุกอย่างรวมทั้งการมวยที่อายุ 35 ปี แน่นอนผมยังมีเวลาสร้างความยิ่งใหญ่อี7ถึง8ปี ในการรวมเข็มขัดเพิ่มทุกสถาบัน 118ปอนด์ และก้าวขึ้นสู่รุ่นซุปเปอร์แบนตัมเวต 122ปอนด์ ให้ได้ในปี 2023

“แต่คุณเชื่อหรือไม่ว่า รูปแบบการชกในอุดมคติที่ผมใฝ่หา มันยังไม่ใช่ และยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าศักยภาพที่แท้จริงของผมอยู่ตรงใหน แปลกดีนะ ทั้งที่ผู้คนทั่วไปมองผมว่าเป็นยอดฝีมือ แต่….ไม่แน่ผมอาจจะค้นพบตัวเองได้ เมื่อผมสามารถทำลายกำแพงเพื่อขึ้นไปสู่ยังพิกัดรุ่นซุปเปอร์แบนตัมเวต และสร้างความท้าทายครั้งใหม่ได้อย่างสมบูรณ์ นั่น คือสิ่งที่มองสูงขึ้นไป และยังมีเวลาที่จะฝันและทำให้ได้อย่างแน่นอน ผมสัญญา.. ” Inoue กล่าว

 

rikimaru470

 

 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments