-@@- สวัสดีครับแฟนหมัดมวย ที่รักเคารพทุกท่าน กลับมาพบกับ ยอดชายนายป๋อง ลำปาง ในลัดฟ้ามวยไทย สัปดาห์ที่ผ่านมา ชีพจรลงเท้า เดินสายลัดฟ้าไปดูรายการมวยไทยยังเมืองเสิ่นเจิ้น ประเทศจีน ต้องยอมรับ รายการแข่งขันต่อสู้ทั้งมวยไทย เควัน และMMA.ได้รับความนิยมกันอย่างกว้างขวาง รายการเล็กรายการน้อย ยอดคนดูในเวทีมีแน่ 3.500-5.000คน ยอดคนดูถือว่าใช้ได้เลยทีเดียว แต่ะนัดเก็บเป็นกอบเป็นกำไม่มีเปิดให้ดูฟรีแต่อย่างได้ ค่าตั๋วดูมวย80-100หยวนหรือราคา400-500บาท ถือว่าไม่แพงหูฉี่จนเกินงาม ต้องยอมรับ งานมวยในเมืองจีนยามนี้ชุกชุมพอๆกะรายการมวยงานวัดงานล้อมผ้าบ้านเราก็ไม่ ปาน

 

55

 

—X— อย่างเสิ่นเจิ้น เมืองที่อยู่ติดกะเขตปกครองพิเศษฮ่องกง พลเมือง14ล้านคนยังมีคนดูนิยมชมชอบมวยหลายหมื่นพันคน ซึ่งเป็นการจัดของ บริษัทธนัทเฮิร์บร่วมกับ ก่อเกียรติกรุ๊ป และWBC.Muaythai ล่าสุดที่แถลงข่าวเปิดตัวมาแล้วเป็นของ สภามวยไยโลกหรือWMC.ของ ท่านพลเอกเชษฐา ฐานะจาโร ร่วมกับสมาคมกีฬา วูซูและการกีฬาแห่งชาติจีน จะดำเนินการแข่งขัน จัดรายการมิตรภาพ40ปี ไทย-จีน ในวันที่1-2 พ.ค.

 

 

ณ เมืองเซียนเหมิน มณฑลฟูเจี้ยน เซียะเหมิน เป็นเมืองชายทะเลมีชายหาดสวยงามก่อนจะถึง เกาะไต้หวัน นัดนี้จะนำเอา”ดำดอทคอม”บัวขาว บัญชาเมฆ ขึ้นชกป้องกันตำแหน่งแชมป์รุ่น ซุปเปอร์เวลเตอร์เวท(154ปอนด์) นักชกจีนเจ้าบ้านนอกจาก บัวขาวแล้วยังมีนักชกในสายของ สภามวยไทยโลกที่ร่วมชกในแบบมวยอาชีพและสมัครเล่นพาเหรดลงไปชกกันอีกหลาย ราย

 

 

-X— ตลาดมวยไทยหรือตลาดศิลปการต่อสู้ในจีนยังมีโอกาสเติบโตกอบโกยได้อีก นานหลายปีดีดักอย่างน้อยในรอบ5-10ปีตลาดจีนแผ่นดินใหญ่ไม่มีตลาดวายได้ง่ายๆ ผิดกับ ตลาดบ้านใกล้เรือนเคียงอย่างญี่ปุ่นซามูไรหรือตลาดยุโรปที่ตอนนี้เงียบเงา วังเวงยิ่งกว่าป่าช้าแตกนานๆจะมีรายการมวยเกิดขึ้นเสียทีอย่าง 28 กพ.เมืองมิลาน อิตาลี รายการ Ring War1ปีมี1หน ปีนี้ได้3นักชกจากแค้ม พุ่มพันธ์ม่วง ของท่านผู้กำกับ สน.พัทยา คนล่าสุด พตอ.สุขทัศน์ พุ่มพันธ์ม่วง นำเอา

 65

 

”ขุนศอกโกอินเตอร์ฯ”ไทรโยค”อาบังเข่าบิน”อามีนไปชิงแช มป์2สถาบัน โดย ไทรโยค จะขึ้นชิงแชมป์WMO.รุ่น160ปอนด์ เจอ Diego Calado นักชกโปรตุเกส WMO.สถาบันมวยไทยแห่งใหม่ของไทยที่มี มรว.จิราคม กิติยากร เป็นประธาน ส่วน อามีน ขึ้นชิงแชมป์WBC.Muaythaiรุ่น154ปอนด์กับ Luca Tagliarino นักอิตาเลี่ยนเจ้าถิ่น และ แชมป์ พุ่มพันธ์ม่วง เจอ Luca Roma นักชกเลี่ยนดาวรุ่งเจ้าถิ่น งานนี้ข่าวว่าทีมงาน พุ่มพันธ์ม่วงขนกองเชียร์ไปนัดนี้ไม่ต่ำกว่า50ชีวิตเลย

 

 

–X— หันมามองโปรโมร ชั่นไทยๆบ้านเรา มาปี2015 เพิ่งแค่เดือน ม.ค. ยังนิ่งเป็นจระเข้กบดาน ไทยไฟท์หนแรกในรอบปีนี้วางแพลนงานไว้28 ก.พ. ขึ้นป้ายเอาไว้ล่าสุดชักป้ายลงเก็บแล้ว ยังไม่รู้ว่าชักป้ายขึ้นรายการนัดแรกในรอบปีเมื่อไหร่ ส่วน Max Muaythai ยึดหัวหาดทำเวทีมวยจัดเองถ่ายทอดสดทาง ช่อง8ดิจิตอล ทุกวันอาทิตย์ตั้งแต่เวลา 18.20น.เป็นต้นไป เรื่องจะเดินสายไปจัดยังต่างประเทศดูแล้วยังเงียบด้วยไม่มีนโยบายหรือสายงาน มวยยังเมืองนอก ส่วนของTopking Serie นัดรอบ4คนสุดท้าย ที่มีข่าวว่าจะเดินสายไปจัดยังเมืองท่าสำคัญ นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรท ในราวเดือน กพ.ข่าวว่า ล้มเลิกแต่จะไปจัดยังเมืองจีน ก็รอดูว่าจะได้ฤกษ์ปักหลัก นัดชิงชนะเลิศเมื่อไหร่

 

 

—X— แต่ที่แน่ๆ31 ม.ค.โปรโมรชั่นใหญ่อีกศึกของจีน Legends Of Victory เดินสายมาจัดยัง เมืองพัทยา ณ เวทีมวยพัทยาเวิล์ด นัดนี้มีมวยจีนขึ้นชกกะนักมวยต่างชาติร่วม10คู่ นัดนี้มี ซุปเปอร์สตาร์ดังของจีนอย่าง ฉางไค่ยี่ มาชกด้วย นัดนี้มีทัวร์จากจีนจัดมาเที่ยวและชม นักชกอาตี๋สักมังกรหลายรายร่วมชกราย นัดนี้

 a02-217-3

 

—X— และ1 ก.พ.ศึกมวยไทยยุทธหัตถีคืนสุดท้ายของรอบปีนี้ ณ อนุสรณ์สถานดอนเจดียร์ อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรีเป็นรายการมวยไทยนานาชาติ มวยรอบ4 Men 70กก.ถึงคิวของ ศึกพุ่มพันธ์ม่วงมวยไทยนานาชาติ ของ พตอ.สุขทัศน์ พุ่มพันธ์ม่วง นอกจากมวยรอบแล้วยังมีมวยซุปเปอร์ไฟท์ไทยปะทะต่างชาติ อีกหลายคู่ จากการสนับสนุนของ พตอ.เชิดศักดิ์ เฉลียวศิลป์ ผู้กำกับ สน.เดิมบางนางบวช และ ผู้ใหญ่ยงค์ มังกรหยก จากเมืองอ่างทอง การันตีความมันสะใจในคืนสุดท้ายปิดวิกในปีนี้

 

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

 

@ credit news –image : www.meeboard.com 

คอลัมน์ ลัดฟ้ามวยไทยไปกับ ป๋อง ลำปาง 26-01-2015

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments