<<>> ตบเท้าเข้าเดือนสุดท้ายของปี 2564 พีพีทีวี เจ้าแห่งเวิลด์ คลาส สปอร์ต ก็ไม่ปล่อยให้แฟนกีฬาต้องเงียบเหงา คว้าศึกมวยโลกไฟต์เดือดรุ่นไลท์เวท ที่กำลังเป็นเป็นที่จับตาของเหล่าแฟนมวยทั่วโลก วาซิลี โลมาเชนโก้ ตะบันกำปั้นกับ ริชาร์ด คอมมีย์ โดยฝั่ง โลมาเชนโก้ อดีตแชมป์โลก 3 รุ่น ชาวยูเครน ยอดกำปั้นโลกที่เหล่านักวิจารณ์เคยยกให้เป็นนักชกที่ดีที่สุดในโลก หากเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์จากการที่เจ้าตัวต้องขยับรุ่นชกขึ้นไปเรื่อย ๆ เนื่องจากหาคู่ต่อสู้ในรุ่นเดียวกันไม่ได้ ตลอดทั้ง 3 รุ่นน้ำหนัก และสามารถคว้าแชมป์โลกได้ทั้งหมด

 

                            www.thesportsgeek.com

 

เริ่มตั้งแต่ รุ่นเฟเธอร์เวตของ WBO, จูเนียร์ไลท์เวต ของ WBO และ แชมป์โลกรุ่นไลต์เวทของ 3 สถาบัน WBC,WBA, WBO ก่อนที่จะไปพ่ายให้กับ ตีโอฟิโม โลเปซ และถูกรวบรวมเข็มขัดโลกทั้ง 4 เส้นไป แถมโลมาเชนโก้ยังต้องขึ้นเขียงผ่าตัดซ่อมหัวไหล่ขวา หลังผ่านศึกครั้งนั้น จนในที่สุดเจ้าตัวก็หวนคืนสู่สังเวียนอีกครั้ง และไล่ถลุงกำปั้นญี่ปุ่น มาซาโยชิ นากาตานิ ในพิกัดรุ่นไลท์เวทเมื่อเดือน มิถุนายนที่ผ่านมา



ส่วนคู่ชกครั้งนี้ โลมาเชนโก้ จะต้องเจอกับความท้าทายที่หนักเอาเรื่อง โดย ริชาร์ด คอมมีย์ นักชกผิวสีชาวกานา เป็นถึงอดีตแชมป์โลกรุ่นไลท์เวท IBF ซึ่งพลาดท่าเสียแชมป์ให้กับ ตีโอฟิโม โลเปซ เช่นกัน สร้างโอกาสให้ โลเปซได้ไปกระชากเข็มขัดแชมป์จาก โลมาเชนโก้ ในที่สุด ซึ่งเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา คอมมีย์ก็สามารถกลับมาคืนสังเวียนเรียกความมั่นใจได้อีกครั้ง ด้วยการเอาชนะ แจ๊คสัน มาริเนซ นักชกโดมินิกันในรุ่นไลท์เวทได้สำเร็จ เห็นได้ว่าทั้ง โลมาเชนโก้ และ คอมมีย์ ต่างเคยเป็นถึงแชมป์ในรุ่นไลท์เวท

 

 

ก่อนที่จะพ่ายให้กับ ตีโอฟิโม โลเปซ และหวนคืนสู่สังเวียนเพื่อชัยชนะได้เช่นเดียวกัน ศึกไฟต์เดือดครั้งนี้จึงเป็นเหมือนบันไดเบิกทางขั้นสำคัญที่จะส่งผู้ชนะให้ก้าวไปสู่การทวงแชมป์ได้อีกครั้ง ผลจะจบลงแบบไหน ใครจะได้ไปต่อ แฟนมวยตัวจริงต้องไม่พลาด ด้วยประการทั้งปวง



ห้ามพลาด! ไฟต์เดือดส่งท้ายปี 64 กับศึกมวยโลกรุ่นไลท์เวท “วาซิลี โลมาเชนโก้” พบ “ริชาร์ด คอมมีย์” เช้าวันอาทิตย์ที่ 12 ธ.ค. นี้ เริ่มตั้งแต่เวลา 09.30 น. เป็นต้นไป ถ่ายทอดสดความมันส์ส่งตรงจากสังเวียน เมดิสัน สแควร์ การ์เด้น สหรัฐอเมริกา ผ่านหน้าจอฟรีทีวี ทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ที่เดียว พร้อมชมสดผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ www.pptvhd36.com

 

Boxing World Weekly

 

 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments