<<>>  เจ้าเจสัน โมโลนีย์ รองแชมป์โลกอันดับ2รุ่น 118 ปอนด์WBC WBO International แฝดพี่ของ แอนดรูว์ โมโลนีย์ หลังจากมีข่าวจากบ้านเรา เป็นตัวจองคู่ตัดเชือกของเจ้า นวพล นครหลวงโปรโมชั่น ซึ่งเป็นรองอันดับหนึ่ง เพื่อหาผู้ชนะขึ้นไปเจอของจริงแชมป์โลก โนนิโต โดแนร์ ถือเป็นด่านอันตรายสุดของนวพล เช่นกัน
 
 
 
 
 
แต่ล่าสุด..มีการรายงานข่าวจากแดนจิงโจ้ผ่าน Asian Fight Scene ถึงความเคลื่อนไหวของเจ้า เจสัน โมโลนีย์ กลับไม่มีการกล่าวถึงนักชกไทย นวพล เลย แต่มีข่าวที่ยืนยันได้ว่า ทาง D4G Promotions  กลับไปสนใจรับสิทธิ์ในการจัดไฟต์ตัดเชือก ของสถาบันมวย IBF  Bantamweight ระหว่าง รองแชมป์อันดับ3 ลี แม็คเกรเกอร์ นักชกแดนผู้ดี สก็อตแลนด์ เจ้าของตำแหน่งแบนตัมของอังกฤษ-เครือจักรภพและยุโรป กับ เจสัน โมโลนีย์ ที่เป็นรองเบอร์5 ของสถาบัน  โดยผู้ชนะจะได้เป็นผู้ท้าชิงไฟต์บังคับ IBF / WBA Super ของเจ้า นาโอยะ อิโนเอะ   ต่อไป
 
 
 
 
 
 
หันมาทางเจ้านวพล หลังจากข่าวนี้ออกมา เขาจะมีปฎิกริยาอย่างไรเมื่อคู่มั่นหมายกลับเปลี่ยนใจ ไปเลือกโอกาศจากสถาบันอื่น ซึ่งตามกฎ WBC  เมื่อลำดับ2บอกผ่าน ไม่สน ก็จะต้องเลื่อนเอาเบอร์3ขึ้นมาแทน(หรือเปล่า) กับนักชกตัวดังแดนผู้ดีอีกหนึ่ง อดึตแชมป์โลก112 ปอนด์ WBC ชาร์ลี เอ็ดเวิร์ดส์ หากทีมงานผู้ดีสนใจ งานนี้ไม่แน่นะจ๊ะ นวพลอาจจะต้องได้โกนอกอีกครั้ง
 
 
และจากการประชุมใหญ่ประจำปีของสภามวยโลก WBC เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้มีการประกาศถึงไฟต์ชกของแชมป์โลกแต่ละรุ่น รวมถึงไฟต์บังคับและตัดเชือก  โฟกัสแบนตั้มเวต ที่มีแชมป์โลกคนปัจจุบัน โนนิโต้ โดแนร์ จูเนียร์ เพื่อนปินส์ มีโปรแกรมแล้วขึ้นป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับกับ เรย์ มาร์ท กาบัลโญ่ แชมป์เฉพาะกาลศึกสายเลือดเดียวกัน ในวันที่ 11 ธันวาคมนี้ 
 
 
 
 
 
 
 
ส่วนไฟต์ตัดเชือก ชีชัด เจ้านวพล นครหลวงโปรโมชั่น ตอนนี้เป็นรองแชมป์โลกอันดับ 1 ยิงตรง ขึ้นชกตัดเชือก เจสัน โมโลนี่ย์ เจ้าของตำแหน่ง WBC Silver รองเบอร์ 2 ชาวออสเตรเลียในไฟต์ต่อไป.. มาถึงตอนนี้ยังไม่ทราบว่าทีมงานจิงโจ้จะสนใจหรือเปล่า หรือจะหันไปทางสถาบัน IBF เหมือนออกข่าว เราลองมาเดา วัดใจเขาจิว่า นวพลน่าเจอ เจสัน โมโลนีย์ หรือกับ ชาร์ลี เอ็ดเวิร์ดส์ และตัวไหนจะยากกว่ากัน ติกๆตอกๆ..ติก…ตอก….ติก..ติก
 
 
 
 
 
 
@ News  Photo Credit :: boxingscene.com/@channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments