<<>> พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ เป็นประธาน สภามวยแห่งเอเชีย WBC Asia ทั้งยังได้รับเกียรติ แต่งตั้งจาก สภามวยโลก WBC เป็นประธาน WBC Muaythai ดูแลกิจกรรมเผยแพร่ มวยไทยมาช้านาน
เมื่อเร็วๆนี้ ยังเซ็นสัญญาร่วมมือ MOU กับ “บิ๊กแดง” พล.ท.สุชาติ แดงประไพ นายสนามมวย ลุมพินี มีข้อตกลงร่วมกันในการสร้างสรรเผยแพร่มวยไทย ในสาย WBC ไปจัดแข่งขันทั่วโลกพร้อมแบรนด์ “ลุมพินี”
 
 
 
 
 
เป็นเวลายาวนานนับร่วม 20ปี ที่ “บิ๊กโก” สนับสนุนกิจกรรมต่างๆของนักมวยไทย มากมายสานต่อจาก “บิ๊กอึ่ง” สมภพ ศรีสมวงศ์ ผู้จากไป
ทั้งผลักดันก่อเกิด แชมเปียนทั้งมวยโลก และมวยไทยขึ้นมากมายตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ยังไม่นับแชมป์องค์กรระดับภูมิภาคทวีปเอเชีย (แต่ความจริง WBC Asia มีสมาชิกครอบคลุมไปถึงรัสเซีย และเยอรมนี ในยุโรป อีกด้วย) ถือเป็น องค์กรมวยที่เติบโตสูงสุด ในรอบสองสามปีต่อเนื่อง ก่อนเกิดวิกฤติโควิด
 
 
ล่าสุด ทั้ง พล.ต.อ.โกวิท และบุตรชาย “เสธ.จั๊ก” พ.อ.ธนพล ภักดีภูมิ ในฐานะเลขานุการ เล็งเห็นถึงคุณงานความดี ของเหล่านักมวยชายหญิงชาวไทย ที่ได้ร่วมกันสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศชาติมาช้านาน จึงเตรียมการจัดงาน WBC Night of Champions หรือ “ค่ำคืน แห่งแชมเปี้ยนส์” นี้ขึ้น เพื่อเป็นเกียรติเทิดทูนคุณงามความดี แก่เหล่าฮีโร่ทั้งหลาย
 
 
 
 
นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีท่องเที่ยวและกีฬา ให้เกียรติเป็นประธาน ในงานจะมีพิธีมอบโทรฟีและเกียรติบัตร ถือเป็นการวบตัวครั้งใหญ่ของนักสู้ผู้สร้างชื่อให้แก่ประเทศชาติ
งานจะมีขึ้น ที่ เวทีมวยลุมพินี ค่ำวันจันทร์ที่ 6 ธ.ค.64 ถือเป็นความยิ่งใหญ่อลังการ สำหรับงานรวมตัววีรบุรุษของชาติอย่างแท้จริง…!!
 
……
สอดสร้อย สาวสังเวียน
บทความ เลาะสนาม นสพ.ข่าวสด ฉ.26 พ.ย.64
*** หมายเหตุ เดิมกำหนดจัดงาน 3 ธ.ค. แต่ ล่าสุด ขอเลื่อนเป็น วันจันทร์ที่ 6 ธันวา 64
 
 
 

@ News  Photo Credit : WBC AsiaSodsroi Sawsangvean

 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments