<<>> สรุปผลมวยวันนี้ รายการ Top Rank Boxing (PPV) คู่เอก ชิงแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวธของ WBO เทเรนซ์ คราวฟอร์ด (37-0, 28 KO) vs. ชอว์น พอร์เตอร์ Shawn Porter (31-3-1, 17 KO)
ไฟต์นี้ถือเป็นการป้องกันตำแหน่งแชมป์ครั้งที่ห้าของ Crawford นักชกดีกรีแชมป์โลกสามรุ่นที่ได้ตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวธของ WBO มาครองตั้งแต่ปี 2018 โดยไฟต์ล่าสุดเจ้าตัวก็เพิ่งประกาศศักดาไปอย่างสวยงามด้วยการชนะน็อค Kell Brook อดีตแชมป์โลกของ IBF เมื่อเดือนพฤศจิกาปีก่อน
 
 
 
 
ส่วน Porter อดีตแชมป์โลกของ WBC และ IBF ถือว่าเป็นบททดสอบสำคัญของ Crawford เลยเพราะในอดีต Porter เคยปราบนักชกชื่อดังมาแล้วมากมายหลายคนเลย เช่น Yordenis Ugas, Danny Garcia, Andre Berto, Paulie Malignaggi, Devon Alexander และ Julio Diaz แถมความพ่ายแพ้ทั้ง 3 ครั้งของเขายังเป็นการแพ้คะแนนแบบเฉียดฉิวให้กับนักชกชั้นแนวหน้าของรุ่นเวลเตอร์เวธอย่าง Kell Brook, Keith Thurman และ Errol Spence Jr.
 
 
สำหรับเกมบนเวที ยิ่งชกยิ่งถี่ห่าง เมื่อเจ้าคราวฟอร์ดโชว์เหนือ เล่นงานคู่ชิง ชอว์น พอร์เตอร์ กลายเป็นลูกแมว ไม่น่าเชือว่า สไตล์มวยที่น่ากลัวของเขาจะไม่ระคายผิวสีแทนของฟอร์ตเลย มากยกมองเห็น จนยอดคุณพ่อของคุณลูกทนดูไม่ได้ สวรรค์ปิดชัยชนะ ยอมโยนผ้ายอมผ้า หลัง พอร์เตอร์ เจอ2นับ จนต้องเล่นบทกำปันทุมดิน ชกไม่ถูกแพ้ความไวของเจ้า ฟอร์ต งานนี้จบลงแบบง่าย ยก10 ทีเคโอ ชอว์น พอร์เตอร์ ยอม…ยอม..
 
 
 
 
ล่าสุด..จากห้องแถลงข่าวหลังการชก ชอว์น พอร์เตอร์ ประกาศแขวนนวม หลังจากพ่ายแบบไม่ครบยกเป็นครั้งแรก จริง-เท็จ อย่างไร วันเวลาจะพิสูนจ์เอง..จร้า…
 
 
 
 
 
 
 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments