<<>> อีนางสาว แชมป์โลกหญิงแกร่งแดนผู้ดี ที่ถูกและยกย่องว่าเธอคือที่1สุดในโลกกำปัน เคธี่ เทย์เลอร์  Katie Taylor  สาวไอริส เจ้าของเข็มขัดโลกรุ่นไลท์เวธหญิงของ WBA(ซูเปอร์), WBC, IBF, WBO และ The Ring 5เข็มขัดแชมป์ วัย35ปี เจ้าของสถิติไร้พ่าย19ไฟต์6เคโอ 
 
 
 
 
ล่าสุด..เธอขึ้นโปรแกรมชกในไฟต์บังคับของ WBAกับ ฟิรุซา ชาริโปวา Firuza Sharipova  (14-1, 8 KO) ชกสาวคาซัคสถาน วัย27ปี ในรายการ Matchroom Boxing  12 ธันวาคม 2564 ที่สนาม Motorpoint Arena ในเมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ โดยไฟต์นี้จะเป็นการป้องกันแชมป์ของเธอเป็นครั้งที่5 โดยสไตล์การชกที่คล่องแคล่วว่องไว ไม่บอกไม่รู้ว่าเธอคืออิสตรี แถมยังมีหมัดที่สั่งได้แม้จะดูน้อยนิดกับเคโอ แต่พลังของกำปั้นที่ออกก็ถือว่า อย่าเผลอ ก็แล้วกัน
 
 
ด้านผู้ท้าชิง ฟิรุซา ชาริโปวา สาวใสวัยน่ารัก เธอคนนี้ถือว่าเป็นหนึ่งของประเทศเช่นกัน เทิร์นโปรครั้งแรกสะกดคำว่าชนะไม่เป็นประเดิมความพ่ายแพ้ต่อคู่ต่อสู้ 21 พ.ค. 2016 แต่หลังจากนั่นก็เรียนรู้สะกดคำว่า*ชนะ* เพียงแค่ไฟต์ที่8 ชาริโปวา ก็คว้าเข็มขัดโลกทีเดียว2สถาบันในรุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวธ ของ WBC-IBO ถัดมาไฟต์9 งาบมาอีก WBA ไลต์เวทหญิง ยัง ยังไม่พอ กับไฟต์10 เธอหยิบมาอีกแล้วเป็นแชมป์โลกซูปเปอร์ไลต์เวท WBA ในปี2018 จนได้ขึ้นมาเป็นผู้ท้าชิงในไฟต์บังคับไลท์เวธหญิงของ WBA กับ เคธี่ เทย์เลอร์ ดังกล่าว
 
 
ถือเป็นศึกสองแผ่นดินที่น่าชมมากสุด เพราะเดิมพันของอีนางเทย์เลอร์สูง ลองมาจับตาดูกันระหว่างความนิ่งกับดุดัน ใครไหนจะทำได้ดีกว่ากัน น่าติดตาม เนอะ
 
 
 
 
SHAMO BOXING
 
 
@ News  Photo Credit :: WBA /@channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments