ไฟต์ห่วยแตก! "บ๊อบ อารัม" เดือดหลัง "อิโนอุเอะ" เลือกป้อง "แก่นนคร" (ภาพ)
 
 
<<>>  ต้องบอกว่างงกันทั้งวงการกำปั้นโลกเมื่อ “มอนสเตอร์” นาโอยะ อิโนอุเอะ แชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวต 2 สถาบัน (WBA และ IBF) ได้ออกมาประกาศว่าไฟต์ต่อไปจะขึ้นป้องกันตำแหน่งกับ อรัญ ดีแป้น นักชกชาวไทย หรือชื่อในวงการมวย แก่นนคร จีพีพี เรือใบไข่มุก ในวันที่ 14 ธันวาคม 2564


โดยในเรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องน่าแปลกใจเพราะที่ผ่านมา กำปั้นชาวญี่ปุ่นวัย 28 ปี จะเลือกชกกับคู่ต่อสู้ที่มีดีกรีไม่ธรรมดาแทบทั้งสิ้น แต่หนนนี้กลับเลือกที่จะป้องกันตำแหน่งแชมป์กับ นักมวยชาวไทย รองอันดับ 6 ของรุ่นที่ถือว่าไม่มีใครรู้จัก ซึ่งบ็อกซิ่งซีน สื่อดังเผยว่ามันน่าจะเป็นเรื่องทางธุรกิจ



bobobo4

อย่างไรก็ตามการออกมาตัดสินใจเลือกคู่ชกแบบนี้สร้างความไม่พอใจให้กับ บ๊อบ อารัม โปรโมเตอร์ใหญ่ของ ท็อปแรงก์ ที่ก็เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดของ ยอดกำปั้นแดนปลาดิบ ผ่านทางช่อง ESPN+  ในสหรัฐอเมริกา

ถึงขั้นที่ โปรโมเตอร์ใหญ่วัย 89 ปี ตัดสินใจเลือกที่จะไม่ถ่ายทอดสดการชกในไฟต์นี้กลับไปยังเมืองมะกัน ทั้งที่ผ่านมาเจ้าตัวพยายามสร้างฐานแฟนกำปั้นของ นาโอยะ อิโนอุเอะ ในต่างประเทศ โดยให้เหตุผลว่าเป็นไฟต์ที่ห่วยแตก และไม่น่าจะมีแฟนมวยสนใจ



bobobo3

ซึ่งที่ผ่านมา บ๊อบ อารัม ก็เคยไม่พอใจกับการประกบคู่มวยที่ห่างชั้นกันเกินไปอย่างในกรณีของ จอช เทย์เลอร์ แชมป์โลกรุ่นไลท์เวลเตอร์เวท ชาวสกอตแลนด์ มวยในสังกัด ที่ป้องกันไฟต์บังคับกับ ดาวเหนือ เรือใบไข่มุก ผู้ท้าชิงชาวไทย มาแล้ว



bobobo2

ที่นี้เมืองไทย..“สุวัจน์ ลิปตพัลลภ” อดีตรองนายกรัฐมนตรี มอบพระชัยเมืองนครราชสีมาจำลองให้ “แก่นนคร จีพีพีเรือใบไข่มุก” และอวยพรให้ได้รับชัยชนะ แก่นนครลั่นฟิตซ้อมเหมือนไฟต์สุดท้ายในชีวิตในการขึ้นชกชิงแชมป์โลก 2 สถาบันรุ่นแบนตั้มเวทกับ นาโอยะ อิโนะเอะ ซูเปอร์สตาร์เจ้าของตำแหน่ง ในวันที่ 14 ธ.ค.นี้ ที่สนามกีฬาเรียวโงะกุ กรุงโตเกียว ,ญี่ปุ่น

 

ล่าสุด “จิมมี่” ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ พร้อมด้วย แก่นนคร และ ฟ้าใส ศักดิ์กรีรินทร์ เทรนเนอร์คู่ใจ ได้เข้าพบ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เพื่อรับโอวาทก่อนเตรียมเดินทางไปญี่ปุ่นในวันที่ 28 พ.ย.นี้ เพื่อเก็บตัวล่วงหน้าพร้อมเข้ากักตัว 14 วันก่อนการชกตามมาตรการควบคุมและป้องกันโควิด-19 ของญี่ปุ่น ที่ยังไม่เปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวเข้าในช่วงนี้

 

 

“จิมมี่” ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง กล่าวว่า นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ได้มอบพระชัยเมืองนครราชสีมาจำลอง ปี 2558 ให้แก่นนครและทีมงาน ซึ่งพระชัยเมืองนครราชสีมาเป็นพระคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดนครราชสีมา เป็นการสร้างขวัญและกำลังใจ พร้อมให้โอวาทและอวยพรให้ แก่นนคร นักชกชาวขอนแก่น ได้รับชัยชนะเอาเข็มขัดแชมป์โลกมาคาดเอวให้ได้เช่นเดียวกับ โผน กิ่งเพชร แชมป์โลกคนแรกชาวหัวหิน เพื่อพิสูจน์ถึงความแข็งแกร่ง และหัวใจนักสู้ของคนไทย ตราบใดที่เราไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรคใดๆ เราก็สามารถฝ่าฟันสู่ความสำเร็จ และ ได้รับชัยชนะในที่สุด

 

 

“เจ้าโต้ง” แก่นนคร จีพีพีเรือใบไข่มุก เผยว่า การเข้าพบท่านสุวัจน์ เป็นอีกหนึ่งในกำลังใจสำคัญมาก ตนใฝ่ฝันมาตั้งแต่เริ่มชกมวยที่จะได้ขึ้นชกชิงแชมป์โลก จนกระทั่งได้มาอยู่ค่ายเกียรติกรีรินทร์ จนผลักดันสู่การขึ้นชกชิงแชมป์โลก 2 สถาบัน ซึ่งเป็นโอกาสทองครั้งเดียวในชีวิต ตนคิดเสมือนว่านี่เป็นการชกไฟต์สุดท้าย ดังนั้นตนต้องเตรียมตัวอย่างดีที่สุดเท่าที่ตนจะทำได้

 

 

ตนฟิตซ้อมอย่างหนักมาอย่างต่อเนื่องกับทีมงานเทรนเนอร์และ อาจารย์ ดร.มาโนช บุตรเมือง นักวิทยาศาสตร์การกีฬา และลงนวมกับเพื่อนร่วมค่ายทั้ง สุขเกษม, ส่องแสง, เผด็จศึก และ ฟ้าคำราม จีพีพีเรือใบไข่มุก สลับหมุนเวียนกัน โดยยังต้องคุมเข้มป้องกันโควิด-19 อีกด้วย ขอให้แฟนมวยส่งใจแรงเชียร์ให้ตนคว้าเข็มขัดแชมป์โลกมาคาดเอวให้ได้สำเร็จ

 

 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments