<<>> ยังคงน่าเป็นห่วงสำหรับอาการของ มอยเซส ฟูเอนเตส กำปั้นชาวเม็กซิกัน ที่ยังไม่ได้สตินับจากที่เป็นฝ่ายแพ้น็อกให้กับ ดาบิด กูเอย่าร์ นักชกเพื่อนร่วมชาติ ในการชิงตำแหน่งเข็มขัดเงินของสภามวยโลก (WBC) รุ่น 115 ปอนด์ ที่เมืองแคนคูน, เม็กซิโก เมื่อวันเสาร์ที่ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมา

โดยตลอดเกมการชก กำปั้นวัย 36 ปี โดนหมัดสะสมมากเหลือเกินจนร่างกายบอบช้ำเกินที่จะรับไหว ก่อนที่ในช่วงยก 6 จะโดนหมัดซ้ายเข้าเต็มๆ หงายท้องลงไปนอนไม่ได้สติ จนทีมงานต้องเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการด้วย

 



อย่างไรก็ตามหลังผ่านมาแล้ว 20 วัน มอยเซส ฟูเอนเตส ก็ยังคงอยู่ในอาการโคม่าไม่ได้สติ แถมเมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เจ้าตัวต้องเข้ารับการผ่าตัดฉุกเฉินเพื่อลดอาการบวมของสมองหลังจากที่มีลิ่มเลือดไปอุดตัน

ซึ่งหลังการผ่าตัดแพทย์ได้เผยว่า “การผ่าตัดของเขาเป็นไปด้วยดี แต่จะต้องรอดูอาการขอเขาอีกภายในสองถึงสามวัน มันเป็นเรื่องสำคัญมากว่าเขาจะฟื้นตัวจากอาการสมองบวมได้มากแค่ไหน เราทำอะไรมากกว่านี้ไม่ได้มีเพียงต้องรอดูเท่านั้น”

 

สำหรับ มอยเซส ฟูเอนเตส (25-5-1, 14KOs) นักชกเม็กซิกัน วัย 36 ปี ก่อนหน้านี้เคยครองแชมป์โลก 105 WBO (เมื่อปี 2012-2013)  และ ครองแชมป์เฉพาะกาล 108 WBO (เมื่อปี 2013-2014) …แต่หลังจากแพ้น็อก(ยก9) ในไฟต์ที่ชิงแชมป์โลก 108 WBO เส้นจริง กับ ดอนนี่ เนียเตส ที่ประเทศฟิลิปปินส์แล้ว การชกก็เริ่มดิ่งลง.. โดยเฉพาะ 4 ไฟต์หลังสุด ฟูเอนเตส แพ้ถึง 3 ครั้ง คือ.. แพ้ TKO(ยก 5) โคเซอิ ทานากะ (ไฟต์ชิงแชมป์ว่าง WBO 108 ที่ญี่ปุ่น), แพ้คะแนน ยูลิเซส ลาร่า (ไฟต์อุ่นเครื่อง 10 ยก ที่เม็กซิโก)

แต่มาแก้มือได้ในไฟต์ถัดมาโดยชนะ KO(ยก 1) จากกำหนดชก 10 ยกเหมือนเดิม.. และไฟต์หลังสุด แพ้ KO(ยกแรก) ไดโกะ ฮิกะ (ไฟต์ชิงแชมป์โลก WBC 112 ที่ญี่ปุ่น เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา) และขึ้นเป็นไฟต์อุ่นเครืองให้กับ โรมัน กอนซาเลซ ในปี2018 หลังจากนั่นก็หยุุดไป และนี้คือไฟต์แรกในรอบ2ปีของเขากับ ดาบิด กูเอย่าร์ จนเกิดอุบัติเหตุ ดังกล่าว



 

ขณะที่หลายฝ่ายเริ่มมีเสียงออกมาให้กรรมการปกป้องนักมวยมากกว่าที่เป็นอยู่หลังจากในช่วง 2 ปีหลัง เกิดเหตุการสูญเสียนักมวยด้วยเรื่องเกี่ยวกับสมองที่เป็นข่าวดังทั้ง แม็กซิม ดาดาเชฟ นักชกชาวรัสเซีย, แพทริก เดย์ นักชาวสหรัฐฯ และ ฮูโก้ อัลเฟรโด้ ซานติยาน นักชกชาวอาร์เจนติน่า ที่ก็เสียชีวิตด้วยอาการสมองบวม

@ บทความโดย :: Weeza

 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments