<<>> จบไปแล้วตามคาด กับศึกสายเลือดไทยคู่ที่15 ระหว่าง ปัญญา ประดับศรี แชมป์โลกสตอร์เวท WBC กับขุนพลนครนนท์ ดนัย นครหลวงโปรโมชั่น ซึ่งถือเป็นการพบกันของสองโปรดังของเมืองไทย เป็นครั้งที่2ภายในเวลาไม่ถึง1เดือน แต่ผลลัพธ์ที่ได้มาของฟากฝั่งนครหลวงโปรโมชั่นดูจะไม่โสภา สถาพรนัก หากนับตั้งแต่คู่ของเจ้าหงคง สุริยัญ-พงษ์ศักดิ์เล็ก ตั้งแต่นั่นมาค่ายแคมป์ของเสี่ยฮุยยังคงสะกดคำว่าชนะไม่เป็นสักที ล่าสุดกับเย็นวันนี้..ปัญญา-ดนัย

 

 

เกมการชกบนเวที ดูเจ้าแชมป์จะแอบยิ้มเมื่อเห็นดนัย เพราะมั่นใจว่าตัวเองเอาอยู่ เปิดเกมบุกเข้าหาทันทีโดยมีจุดโฟกัสที่ท้องเป็นหลัก แต่กับการเตรียมตัวมาเกิน150 ของดนัยการเล่นงานในช่วงแรกยังไม่สำเริดผลมากนัก อีกอย่างกับสไตล์ของทั้งสองค่ายดูจะแยกกันออกอย่างเห็นได้ชัด ลีลา หมัดแย็บ เบสิกหมัดจ๋า น่าจะมาอยู่กับฝั่งของเพชรยินดี เพราะมีเทรนเนอร์ระดับฝีมืออย่างเจ้าหนึ่ง ไม่หนักแต่คม ส่วนทางนครหลวง จะเน้นหมัดหนักเป็นหลัก แย็บๆ จะหาดูได้ยากจากตัวขุนพล และสังเกตเห็นได้ชัดกับเกมนี้ ที่ดนัยไม่มีหมัดแย็บสกัดเลย แม้จะมีความเร็ว

 

 

ตรงข้ามกับ ปัญญาที่จะมาครบเครื่องต้นยำมากกว่า มากยก มากเซต จึงเห็นความถี-ห่าง แต่ในภาพรวมแล้วดนัยมีแววมาก หากไม่เลิกมวยเสียก่อน ส่วนปัญญามีอย่างเดียวที่ขาดไปคือ วิญญานของเพชรฆาต ที่ยังไม่เด็ดขาดพอ ไม่ใช่เฉพาะไฟต์นี้นะ แต่เป็นมาตั้งแต่เห็นเขาชกมาก่อนๆแล้ว เพราะฉนั่น ล้ม นับ น็อก จึงเกิดได้ยากสำหรับการชกของ ปัญญา ประดับศรี…

 

 

สรุปผลการชก จากกรรมการทั้ง 3 พ.อ.พงษ์พันธุ์ รัตนสุนทร 117-111,  ผศ.วิสุทธิ์ ยิ่งอุปการ 117-111, และ มิสเตอร์คาร์ลอส คอสต้า (ปานามา) 118-110 เพชรมณีจึงชนะคะแนนเอกฉันป้องกันแชมป์ไว้ได้

 

 

 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments