-@@- “มหกรรมมวยไทยนานาชาติชิงแชมป์โลก” ฉลองมิตรภาพไทย-จีน ครบรอบ 40 ปี ที่เมืองเซียะเหมิน ประเทศจีน วันที่ 1-2 พ.ค.นี้ ล่าสุด ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ เลขาธิการสภามวยไทยโลกฯ กล่าวว่า มวยรายการนี้ นาย ยู ย่ง ชิง ผู้ดำเนินการได้เข้าพบ “บิ๊กเหวียง”พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร ประธานสภามวยไทยโลกฯ เพื่อขอรับอนุญาตไทย ในโอกาสที่สภามวยไทยโลกฯ จัดการแข่งขัน “มหกรรมมวยไทยเทิดไท้องค์ราชัน 5 ธันวามหาราช” ที่ท้องสนามหลวง เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.ที่ผ่านมา จึงเห็นว่ามวยไทยเป็นกิจกรรมที่เหมาะสม พร้อมสร้างกระแสความนิยมมวยไทยในจีนด้วย

 

 

เลขาธิการสภามวยไทยโลก กล่าวอีกว่า จีนเตรียมจัดแถลงข่าวอย่างยิ่งใหญ่วันที่ 26 ม.ค.นี้ โดยฝ่ายไทยมี รศ.ชวนี ทองโรจน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และนายสกล วรรณพงษ์ รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) เดินทางไปร่วมงาน เช่นเดียวกับ พล.อ.เชษฐา และตน รวมถึง ผู้แทนสภามวยไทยโลกฯ ที่จะไปในงานนี้

 

945036

 

นอกจากนี้ ดร.ศักดิ์ชาย ยังกล่าวว่า บัวขาว บัญชาเมฆ พร้อมแล้วที่ไปชกป้องกันตำแหน่งแชมป์สภามวยไทยโลก(WMC) รุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวท(154 ปอนด์) กับ ลู่ แคน นักมวยไทยอันดับ 1 ของจีน ที่ต้องการท้าชิง กับบัวขาว โดยได้ส่งสถิติให้คณะกรรมการจัดอับดับสภามวยไทยโลกฯ พิจารณาแล้ว นอกจากนี้ ยังมีนักชกฝีมือดีจากประเทศไทยไปชก ประกอบด้วย

 

 

เอกประชา มีนะโยธิน, เต็งหนึ่ง ศิษย์เจ๊สายรุ้ง, เพชรทนง บัญชาเมฆ, ร่าเริง ลูกจำปาชัย, ชายน้อย วรวุฒิ และอนันตเดช เพชรสุภาพรรณ เพื่อดวลฝีมือกับนักชกจากออสเตรเลีย, อังกฤษ, บัลแกเรีย, อัลแบเนีย, ฝรั่งเศส, ญี่ปุ่น, สหรัฐ อเมริกา และรัสเซีย ซึ่งเป็นนักมวยจากประเทศกลุ่มเป้าหมาย ที่ผู้จัดการแข่งขันแสดงความประสงค์ที่จะให้เดินทางไป

 

logo-dailynews-footer-e1418001191747

new-logox2-e1416876872708-2-e1417234758308

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments