<<>> แชมป์โลกเฮฟวี่เวท WBC ไทสัน ฟิวรี่ กำปั้นผิวขาวแดนผู้ดี ผู้ซึ่งได้ข้อสรุปอันชื่นชมในไตรภาคกับ ดีออนเทย์ ไวล์เดอร์ คู่ปรับจาก สหรัฐอเมริกาที่ยังข้องใจ  จะได้รับการจัดการในฐานะคู่ต่อสู้คนต่อไปจากอีลุง Bob Arum โปรโมเตอร์ดังในสหรัฐฯ ของฟิวรี่ กล่าวว่า ดีออนเทย์ ไวล์เดอร์ และ โจ จอยซ์ ดาวรุ่งผู้ดีอีกหนึ่ง ที่มีตำแหน่งสูงในสามสถาบันหลักยกเว้น WBA จะเป็นเป็นตัวเลือกที่แข็งแกร่งของฟิวรี่คนต่อไป British Sky Sports รายงาน

 

 

 

worldboxingnews

 

ในจำนวนนี้ยังมีโจทยืใหญ่ที่ยังท้าทายอย่างเจ้าจอมโหด ดิลเลียน ไวท์ แชมป์เฉพาะกาลของรุ่นที่ร่ำร้องจะขึ้นชกกับฟิวรี่ แม้ภาระกิจล่าสุดในการขึ้นป้องกันแชมป์กับ ออทโต วาลลิน (22-1, 14 KO) มวยซ้ายชาวสวีเดน  ในลอนดอนในวันที่ 30 ของเดือนนี้ จะถูกปฏิเสธเนื่องจากอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ของเขา แต่ทีมงานของ วาลลินไม่เชื่อ “เป็นการบาดเจ็บที่เท็จไม่ใช่หรือ ฉันต้องการทราบผลการวินิจฉัยของแพทย์บุคคลที่สาม ไม่ใช่หมอของพวกเขา ฉันควรกำหนดเวลาชก อีกครั้ง  ” 

 

สำหรับ ออทโต วาลลิน เคยขึ้นชกกับ ฟิวรี่มาแล้วเมื่อปี2019 ผลการชกในวันนั่นเขาทำได้ไม่เร็วโขกกันครบ12ยก ฟิวรี่เอาชนะไปแบบเอกฉันท์ 116-112/117-111/118-110  โดยวาลลินสามารถทำให้ฟิวรี่ บาดเจ็บจากแผลแตกบริเวณปลายคิ้วด้านขวา  จนเป็นสาเหตุใหญ่ที่ทำให้ไฟต์ระหว่าง ดิลเลียน ไวท์-ฟิวรี่ ที่ตั้งท่าต้องสะดุด  แต่ไวท์กับปฏิเสธที่จะเลื่อนออกไปและแสดงเจตจำนงที่จะขึ้นชกกับฟิวรี่ อย่างเหลือล้น  

 

เหตุการหลายๆๆอย่างที่ ดิลเลียน ไวท์ ได้รับจากทางสถาบันทำให้้เขาถึงกับอึ้ง จนที่สุด ก็ทนไม่ไหว ได้ดำเนินการฟ้องร้องกับสถาบันสายเขียวเพื่อเรียกร้องให้ทางสถาบันมอบโอกาสขึ้นชิงแชมป์โลกกับ Tyson Fury แก่เขาซักที โดยทาง Mauricio Sulaiman ประธานของ WBC ได้ออกมายืนยันด้วยตัวเองแล้วนะครับว่าเขาถูก ไวท์ ฟ้องร้องจริงๆ เมื่อเดือนมิถุนาปีที่แล้ว (ผลสรุปงานนี้ เงียบจัง)

 

 แต่ไม่ว่าในกรณีใดๆกับวันนี้ ลุงบ๊อบ Alam ได้กล่าวว่าไฟต์ต่อไปของฟิวรี่จะจัดขึ้นในสหราชอาณาจักร  หากการเลือกคู่ชกป้องระหว่าง White หรือ Joyce แล้วเสร็จ ไฟต์นี้จะมีขึ้นภายในเดือนเมษายนปีหน้า ซึ่ง Frank Warren โปรโมเตอร์ของ Fury ชาวอังกฤษจะได้เดินทางไปเยี่ยม ฟิวรี่ เพื่อยืนยันความตั้งใจของแชมป์เปี้ยนต่อการนี้ต่อไป..

-เชื่อเลย หร่า…นะว่า  เจ้าดิลเลียน ไวท์ พวกเขาลืมชื่อนายไปจริงๆ ในสารบบมวยโลก ชั่วเวลานี้เสียแล้ว….

 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments