<<>> วันนี้มีผลมวยที่น่าสนใจของรายการ Top Rank Boxing โฟกัสกับคู่เอกเก่งเล็กชนเก่งใหญ่ เป็นการป้องกันแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวธของ WBO ระหว่าง ชาคัวร์ สตีเวนสัน(16-0, 8 KO) อดีตแชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวตของ WBO ขึ้นเป็นผู้ท้าชิงจาก จาเมล เฮอร์ริ่ง (23-2, 11 KO) แชมป์โลกรุ่นจูเนียร์ไลต์เวตของ WBO วัย35ปี ถือเป็นการป้องครั้ง2 
 
 
 
 
ส่วน สตีเวนสัน นักชกวัย 24 ปีเพิ่งได้แชมป์เฉพาะกาลของ WBO มาครองจากการชนะคะแนน Jeremia Nakathila เมื่อเดือนมิถุนาที่ผ่านมา ซึ่งถ้าเขา เอาชนะ Herring  เขาก็จะจารึกว่าเป็นแชมป์โลก2รุ่นทันที
 
 
เกมการชกบนเวที ดูจะเป็นเจ้าหนุ่มสตีเวนสันที่เป็นคนเปิดก่อน และก็ดูเหมือนว่าเที้ยวนี้ เขามาแบบเกินเต็ม150 โดยการส่งหมัดส่งยิ้มแบบนันสต๊อป แย็บกระแทกหน้า ล่วงลำตัว แชมป์ดูช้าไปอย่างเห็นได้ชัด พิษสงเริ่มคราย แต่ผู้ท้าชิงกลับแรงขึ้น ขยันต่อยมากขึ้น จาเมล เฮอร์ริ่ง แชมป์ดูจะแย่เพราะตกอยู่ในเกมของผู้ท้าชิงอย่างสิ้นเชิง แม้จะดูออกมาสู้แบบสุุดในยก4 ก็ตามที..เท่านั่น
 
 
 
 
เพราะยกต่อๆมา สถานการณ์ก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม จนกรรมการเริ่มจะเห็น เมื่อแชมป์โดนหนักอยู่ข้างเดียวตลอด ที่สุดยก10 การโบกมือลาจากกรรมการส่งผลทุกอย่างยุติ สตีเวนสันเก่งเล็กสามารถเอาชนะเก่งใหญ่ จาเมล เฮอร์ริ่ง แบบหมดทางสู้ TKO ไปได้ในยกที่สิบ กลายเป็นแชมป์โลกคนใหม่ของ WBO ได้อย่างสวยงาม หยดย้อย..
 
 
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments