<<>> สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ส่งกำปั้นดาวรุ่งลุยศึกมวยสากลชิงแชมป์โลกที่เซอร์เบีย นำทัพโดย “เจ้าเดียร์”อธิชัย เพิ่มทรัพย์ ดีกรีแชมป์โลกเยาวชนคนล่าสุด ในรุ่น 67กก.พร้อมด้วย”หลานสมจิตร”วีระพล จงจอหอ เจ้าของเหรียญทองแดงยูธโอลิมปิค 2018 ด้านสหพันธ์มวยสากลนานาชาติ(ไอบ้า)อนุญาติให้นักกีฬาไทยสวมเสื้อที่มีธงทีมชาติไทยติดหน้าอกได้ และ มอบเงินรางวัลแชมป์รับ3ล้านบาท
 
 
 
 
ล่าสุด นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา เลขาธิการสมาคมฯ ได้เดินทางมาให้โอวาทและให้กำลังใจ นักมวยดาวรุ่ง10รุ่นที่เดินทางไปแข่งขันมวยสากลชายชิงแชมป์โลก”Men’s World Boxing Championship 2021″ ระหว่าง
 
 
22 ต.ค.-7 พ.ย.ที่กรุงเบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยมี”โค้ชแซม”กามนิตย์ นารีรักษ์ เป็นหัวหน้าสต๊าฟโค้ช ส่วนสต๊าฟโค้ชประกอบด้วย โอมาร์ พารากอน, ปีใหม่ โพธิ์สุวรรณ,ฐวิกร สณฑ์สกุณา และ ศุภวิชญ์ เจริญสุข
สำหรับนักมวย10รุ่น ประกอบด้วย”เจ้าเดียร์”อธิชัย เพิ่มทรัพย์ ดีกรีแชมป์โลกเยาวชนคนล่าสุด ในรุ่น 67กก.พร้อมด้วย”หลานสมจิตร”วีระพล จงจอหอ เจ้าของเหรียญทองแดงยูธโอลิมปิค2018 รุ่น 75กก.และรุ่น71กก.พีระภัทร์ เยียสูงเนิน นักชกดาวรุ่งอนาคตไกล
 
 
 
 
ส่วนรุ่นอื่นมี รุ่น48กก.วุฒิชัย ยุระชัย, รุ่น51กก.ธนรัฐ แสง เพชร,รุ่น54กก.ปฎิภาณ อุทัยดา,รุ่น57กก.รุตชการ์ญ จันทร์ตรง,รุ่น60กก. คุณาธิป ปิดนุช,รุ่น63.5กก. สมชาย วงษ์สุวรรณ,รุ่น80กก. จักรพงศ์ ยมโคตร
ขณะที่ นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยเผยว่า ถือเป็นรายการใหญ่ครั้งแรกที่สมาคมฯส่งนักมวยเดินทางไปชกมากถึง 10 รุ่นน้ำหนัก หลังจากมีปัญหาโควิด-19 ระบาด ส่วนนักกีฬาชุดนี้อายุระหว่าง20ปีต้นๆ ถือเป็นชุดความหวังของสมาคมฯ ขอให้ทุกคนทำหน้าที่ให้ดีที่สุด
 
 
นอกจากนี้ประมุขเสื้อกล้ามไทยกล่าวต่ออีกว่า การแข่งขัน มวยสากลชิงแชมป์โลกครั้งนี้ เป็นหนึ่งในรายการที่ไทยจะถูกแบนจากวาดาและไอโอซี ไม่ให้ใช้ธงชาติในสนามแข่งขันและพิธีมอบเหรียญ
ทว่าล่าสุดไอบ้า อนุญาตไฟเขียวให้นักชกไทย สามารถใส่เสื้อที่มีธงชาติไทย และตัวหนังสือชื่อประเทศไทย ขึ้นชกได้ ถือว่ายังเป็นเรื่องดีสำหรับทีม
 
 
 
 
ด้าน” โค้ชแซม”ร.ท.กามนิตย์ นารีรักษ์ หัวหน้าสต๊าฟโค้ช เผยว่าเหตุที่ส่งดาวรุ่งชุดนี้เข้าร่วมการแข่งขันคือต้องการทำทีมใหม่เพื่อยกระดับมาตรฐานรวมถึงวางเป้าหมายในระยะยาวเพราะนักชก
 
 
ทุกๆคนคือความหวังของทีมชาติไทย ได้กำชับให้ทุกคนทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ส่วนคู่แข่งขันในทัวร์นาเมนต์นี้ ทุกชาติแข็งแรงและมีเทคนิคที่ดี แต่ก็พร้อมเจอกับทุกๆทีม เพื่อพัฒนาศักยภาพของนักกีฬามวยทีมชาติไทยต่อไป
ทั้งนี้สหพันธ์มวยสากลนานาชาติ (AIBA) จัดแข่งขันชิงชัย13รุ่น มี
เงินรางวัลรวม 2.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 85.6 ล้านบาท)และ
 
 
 
 
ตั้งเงินรางวัลสำหรับผู้ที่คว้าเหรียญทองรับ 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3.29 ล้านบาท)เหรียญเงิน 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.64 ล้านบาท )และเหรียญทองแดง25,000 ดอลลาร์สหรัฐ(ราว 824,000 บาท)
 
 
*** เครดิต สอดสร้อย สาวสังเวียน : เรียบเรียง
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments