<<>> “เดอะ แพ็คแมน” ย้ำอีกครั้งแบบตรงไปตรงมาว่า ไม่อยากให้ลูกชายคนโตเดินตามรอยตัวเองบนสังเวียนอาชีพ เพราะไม่อยากให้ต้องเจ็บตัว

แมนนี ปาเกียว ถึงแม้ไฟต์ล่าสุดจะพ่ายคะแนนให้กับ ยอร์เดนิส อูกัส นักชกชาวคิวบา ชวดทวงแชมป์โลก WBA กลับคืนมา แต่เจ้าตัวก็ยังได้รับยกย่องให้เป็นนักชกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของฟิลิปปินส์ หลังคว้าแชมป์โลกมาครองได้ถึง 8 รุ่น และสร้างตำนานหลายอย่างบนสังเวียนระดับอาชีพจนถึงอายุ 42 ปี

 

 

ล่าสุด ปาเกียว ได้ให้สัมภาษณ์กับรายการ rappler Talk เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า เขาไม่อยากให้ จิมูเอล ลูกชายคนโตวัย 20 ปี เดินตามรอยบนสังเวียนผืนผ้าใบระดับอาชีพ เพราะไม่อยากเห็นลูกต้องเจ็บตัว

ถ้าถามผม ผมก็คงไม่อยากให้เขาเป็นนักมวยหรอก เพราะผมทนดูลูกชายขึ้นชกไม่ได้ แต่เมื่อผมคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้ เขาจะบอกว่า ‘พ่อครับ การชกมวยเป็นสิ่งที่พ่อชอบไม่ใช่เหรอ? ผมก็เหมือนกัน การชกมวยคือสิ่งที่ผมรัก’ นั่นทำให้ผมถึงกับพูดไม่ออกเลย

 

 

www.sanook.com

 

หลังจากนั้นผมได้แนะนำเขาไปว่า การชกมวยไม่ใช่แค่การซ้อมเพียงอย่างเดียว แต่ต้องทำงานหนักในหลายๆ ด้าน คุณต้องมีความมุ่งมั่นทั้งสภาพจิตใจและร่างกาย แต่ผมบอกให้เขาเป็นแค่ระดับสมัครเล่นเท่านั้นนะ อย่าเป็นนักมวยอาชีพเลยจะดีกว่า” ปาเกียว กล่าวอย่างอารมณ์ดี

สำหรับ จิมูเอล ปาเกียว ผ่านการชกมวยระดับสมัครเล่นมาแล้ว 2-3 ครั้ง และเคยแสดงซีรีส์ทางช่อง ABS-CBN ของฟิลิปปินส์ กับนักแสดงชื่อดังอย่าง เซธ เฟเดลิน ด้วยเช่นกัน

 

 

@ news image credit :: Ultimateufa อัพเดตข่าวสารวงการมวย

 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บ boxingboy2021.blogspot.com ได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments