<<>> WBC ปฎิเสธไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการต่อสู้ระหว่าง ณรงค์ บุญจันทร์ นักชกจากประเทศไทยวัย38ปี กับ เกล็น ทาเปีย นักชกสหรัฐวัย31ปี ที่ขึ้นโปรแกรมจัดในเมืองดูใบ วันที่ 12 กันยายน 2564

 จากการเเปิดเผยในเว็บไซต์ของทางสถาบัน WBC ว่า รากฐานที่สำคัญอย่างหนึ่งของสภามวยโลกคือการปกป้องนักมวยทั้งก่อน ระหว่างชก และหลังขึ้นสังเวียนเสมอ

 

 

เราทราบดีว่ามีปัจจัยต่างๆ ที่เราต้องให้ความสนใจเป็นพิเศษเพื่อลดความเสี่ยงของนักชกของเรา องค์ประกอบบางอย่างที่เราพิจารณาอยู่เสมอคือสถานะปัจจุบันของผู้เข้าแข่งขันและความเท่าเทียมกันในระดับฝีมือและอายุ

ณ จุดนี้ WBC จะมีตรวจสอบบันทึก ประวัติการชก ระดับความสามารถของฝ่ายตรงข้ามที่ต้องเผชิญ พร้อมกับระดับคความเคลือนไหวการชกในต่างประเทศ การแพ้  ท่ามกลางปัจจัยอื่นๆ เพื่อพิจารณาว่านักมวยสามารถชกได้หรือ และอยู่ในระดับการแข่งขันที่ใกล้เคียงกันหรือไม่ 

 

และเมื่อเราได้รับรู้ถึงโปรแกรมการชกระหว่าง ณรงค์ บุญจันทร์ หรือ ซัดดัม เกียรติยงยุทธ(28-8-0) กับ เกล็น ทาเปีย (23-5-0)ซึ่งจะจัดขึ้นที่ดูไบในวันที่ 12 กันยายน ได้รับการส่งเสริมโดยองค์กรของเรา อย่างไรก็ตาม เราต้องขอชี้แจ้งว่า สำหรับการต่อสู้ครั้งนี้ ทางเราปฎิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างไร รวมทั้งมีการกล่าวอ้างถึง  เข็มขัดพันธมิตรของ WBC 

 

 

WBC ไม่ได้รับคำขอใดๆ ให้ลงโทษในการต่อสู้ครั้งนี้ และเมื่อพิจารณาถึงสถานการณ์ล่าสุดแล้ว ไปในแนวโน้นที่ดีขึึ้น…

 

  ซัดดัม ชกครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่่21ก.พ2563 ส่วนทาเปีย ชกท้ายสุดเมื่อ 10 ต.ค.2560 นั่นก็หมายความว่า เจ้าทาเปียหยุดชกมวยไปแล้วเกือบ4ปี นั่นจึงเป็นสาเหตุใหญ่ของการนี้..นะเอง..จร้า..

 

@ News  Photo Credit :: WBC/KOMTHAi
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments