<<>> สืบเนื่องจากวิกฤตไวรัสโควิด ที่ยังคงส่งผลกระทบต่อสังคมไทยในวงกว้าง แม้ภาครัฐเริ่มมีการผ่อนปรนให้ กีฬาบางชนิดอย่าง ฟุตบอลไทยลีก เตรียมกลับมาแข่งขันได้ตั้งแต่เดือนกันยายน 64 เป็นต้นไป รวมทั้งกำลังพิจารณารายละเอียดของวงการมวยถึงการอนุญาตให้กลับมาทำการจัดการแข่งขันได้หรือไม่นั้น

 

วีระพล อดีตแชมป์โลกคนดัง สวมบทเชฟ ทำอาหาร เคียงข้าง ภรรยา เปิดร้านบริการอยู่ที่ จังหวัดชัยภูมิ ในปัจจุบัน

คนวงการมวย ซึ่งได้รับผลกระทบเดือดร้อนอย่างสาหัสต่อเนื่องมานานข้ามปี มีนักมวยจำนวนมากต้องเลิกชก พยายามหาทางออกเพื่อการยังชีพ

ล่าสุด วีระพล นครหลวงโปรโมชัน อดีตแชมป์โลกขวัญใจชาวไทย ซึ่งเลิกแขวนนวมไปนานหลายปี และมีอาชีพพ่อค้าเปิดร้านอาหารของตัวเองที่ จ.ชัยภูมิ เผยว่า นับแต่วิกฤตโควิดเป็นต้นมา และทางการไม่อนุญาตให้เปิดบริการลูกคัาที่ร้านได้ ทำให้รายได้นั้นหดหายไปเกือบหมด แม้จะให้ลูกค้ามาสั่งซื้ออาหารกลับบ้านได้ แต่ก็มีเพียงส่วนน้อยเท่านั้น ไม่เหมือนกับการเปิดร้านบริการลูกค้าให้มานั่งกิ

 

วีระพล (ขวา) ปัจจุบัน รับหน้าที่ ผู้ช่วยเทรนเนอร์ ให้กับ หัวหน้าค่าย ดาบรันสารคาม หรือ “ดาบรัน” รตอ.นิรันทร์ ยศพล

ขณะเดียวกัน วีระพล เผยอีกว่า เมื่อ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา มีอดีตนักมวยรุ่นน้องคนหนึ่งที่ญี่ปุ่นได้โทรมาคุยและทาบทามให้ตนไปช่วย เป็นเทรนเนอร์ให้กับ “ไกโจ้” (ลูกพี่) ชาวญี่ปุ่นที่จะเปิดค่ายมวยใหม่ขึ้น พร้อมระบุตัว วีระพล มาโดยเฉพาะว่าสนใจจะรับงานนี้หรือไม่

อดีตแชมป์โลก 2 สถาบัน (WBA-WBC) กล่าวว่า ตนรู้สึกเสียดายไม่น้อย จำใจต้องปฏิเสธไป เพราะตอนนี้ ก็ยังช่วยทำมวยให้กับค่าย “ดาบรันสารคาม” อยู่ด้วย แต่ก็ได้ฝากขอบคุณไปยังหัวหน้าค่ายมวยชาวญี่ปุ่นที่ยังให้เกียรติ

 

 

สำหรับ วีระพล นั้นเคยไปได้แชมป์โลก WBC ที่ญี่ปุ่น ด้วยการชนะน็อก โจอิชิโร่ ทัตซึโยชิ และเดินทางไปป้องกันตำแหน่งอีกมากมายหลายครั้ง รวมทั้งเสียแชมป์โลกที่นั่นด้วย จึงเป็นที่รู้จักของแฟนๆมวยชาวญี่ปุ่นเป็นอย่างดี

Muay Thai Scholar
 
 
@ News Photo Credit :: Sodsroi Sawsangvea/Khaosod Sports 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments