<<<>> สมาคมมวยโลก (WBA) สถาบันมวยโลกที่เก่าแก่ที่สุดหลังจากมีนโยบายลดจำนวนแชมป์โลกเนื่องจากมีเสียงเรียกร้องมากมายให้รีบดำเนินการโดยทันที โดยเริ่มจากวันจันทร์ที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา และเริ่มดำเนินการอย่างรวมเร็วหลายรุ่น และล่าสุด เมื่อวันศุกร์ที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา ก็ถึงคิวของ เกอร์วอนต้า ดาวิส
 
เกอร์วอนต้า ดาวิส นักชกวัย 26 ปี ปัจจุบัน มีตำแหน่งแชมป์โลก WBA ในครอบครอง 3 รุ่นในเวลาเดียวกัน คือ
 
 
– แชมป์โลก WBA ซูเปอร์เวิร์ล รุ่นซูเปอร์เฟเทอร์เวท 130
– แชมป์โลก WBA ธรรมดา รุ่นไลต์เวท 135
– แชมป์โลก WBA ธรรมดา รุ่นซูเปอร์ไลต์เวท 140
 
 
โดย WBA มีจดหมายอิเล็คทรอนิคลงนามโดยประธานกรรมการ คาร์ลอส ชาเวซ (คนละคนกับประธานใหญ่นะ) ถึงต้นสังกัด งานของเกอร์วอนต้า ดาวิส และคัดลอกให้กับสำนักงานข่าวให้รับทราบ ใจความว่า
 
“ในนามของคณะกรรมการสมาคมมวยโลก (WBA) เราขอแจ้งให้ท่านทราบว่าเรามีภูมิใจที่มีแชมป์โลกที่ยอดเยี่ยมเช่นท่านอยู่เป็นครอบครัวเดียวกันมานานหลายปี ท่านได้คว้าตำแหน่งแชมป์ WBA รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวท 130 เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2018 จากนั้นในวันที่ 28 ธันวาคม 2019 ท่านได้คว้าแชมป์ WBA รุ่นไลท์เวท 135 และในวันที่ 26 มิถุนายน 2021 ท่านได้ข้ามรุ่นและคว้าตำแหน่ง WBA รุ่นซูเปอร์ไลต์เวท 140 และในการชกทุกครั้ง ท่านได้แสดงให้เราเห็นแล้วว่า ในทุก ๆ ของการชก ท่านได้แสดงให้เห็นถึงความเจตนาที่ดีของท่าน”
 
 
 
 
“สำหรับตำแหน่งแชมป์ WBA ยังคงเป็นรางวัลที่มอบให้กับแชมป์ และยังคงเสน่ห์มนต์ขลังอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างโอกาสที่เท่าเทียมกับว่าที่แชมป์ในอนาคต เราขอแจ้งให้ท่านทราบว่า ภายในวันศุกร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2021 ซึ่งท่านในปัจจุบันเป็นเจ้าของตำแหน่งแชมป์ ซูเปอร์เฟเธอร์เวทหรือไลท์เวทหรือซูเปอร์ไลท์เวท ท่านจะเลือกไว้เพียงเส้นเดียวและป้องกันตำแหน่งตั้งแต่ตอนนี้”
 
 
“หากท่านยังเพิกเฉยไม่แจ้งให้เราทราบในช่วงเวลาที่กำหนด คณะกรรมการนี้จะบังคับใช้กฎข้อ C. 9 ว่าด้วยตำแหน่งแชมป์เดียว ใจความว่า : “ผู้ที่คว้าตำแหน่งแชมป์โลกได้สามารถมีตำแหน่งแชมป์โลกได้เพียงตำแหน่งเดียว ในรุ่นเดียว ในเวลาเดียวกัน หากแชมป์โลกประสงค์จะข้ามรุ่นเพื่อชิงตำแหน่งในรุ่นอื่น เขาจะต้องยื่นคำร้องเป็นลายลักษณ์อักษรต่อคณะคณะกรรมการ เพื่อขออนุมัติและต้องแสดงข้อความในเอกสารลงนามว่าในกรณีที่เขาคว้าแชมป์โลกได้อีก 1 ตำแหน่ง เขาต้องเลือกที่จะมีตำแหน่งได้เพียงตำแหน่งเดียว และสละอีกตำแหน่ง ภายใน 5 วัน หลังจากได้ การไม่ปฏิบัติตามกฎข้อบังคับ เหล่านี้เป็นสาเหตุเพียงพอสำหรับคณะกรรมการการแข่งขัน ที่จะปลดเขาในอีก 2 ตำแหน่ง (แล้วปล่อยมาเพื่อไรตั้ง 3 ตำแหน่งตอนนี้)
 
 
 
 
“ในกรณีที่เราไม่ได้รับข้อมูลใด ๆ จากท่านภายในวันศุกร์ที่ 27 สิงหาคม 2564 เวลา 17.00 น. ET คณะกรรมการชิงแชมป์ WBA จะดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง ตามกฎและข้อบังคับของเรา”
 
 
Photo credit: mayweatherpromotion
 

 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments