<<>> โปรแกรมลงตัว และออกข่าวไปแล้ว สำหรับคู่ปรับเก่าชกไทย เจ้าอิโอกะน้อย แชมป์โลก WBO รุ่น 115 ปอนด์ คาซูโตะ อิโอกะ(26-2, 15) จะขึ้นป้องกันแชมป์เจอหนัก ฟรานซิสโก้ โรดริเกวซ จู (33-4-1, 24) รองเบอร์2อดีตแชมป์โลกมินิฟลายเวตWBO-IBF  ที่ Ota-city Gymnasium ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 1 กันยายนที่จะถึงนี้

 

 

 

อิโอกะต้องใช่เวลาถึง8เดือน กว่าจะลงตัวกับไฟต์แรกของตัวเองในปี2021 หลังจากเอาชนะเพื่อนร่วมชาติอย่าง โคเซอิ ทานากะ 31 ธันวาคมที่ผ่านมา  ทั้งๆที่อิโอกะถือว่าเป็นนักชกที่ประสบความสำเร็จและโด่งดังมาก จากผลงานการคว้าเข็มมขัดโลกถึง4รุ่น แต่เหมือนโชคชะตาเล่นตลก เขามักจะมีเรื่องราวที่่มาเกี่ยวข้องแบบไม่ได้ตั้งใจรวมทั้งระเบียบวินัยทที่่มันฟ้อง จนถูกคลื่นใหม่มาแรงอย่าง อิโอนุเอะ แซงโค่้งครองใจแฟนมวยยุ่นไป

 

ด้านเจ้า ฟรานซิสโก้ โรดริเกวซ เคยเป็นแชมป์โลกรุ่น 105 ปอนด์   wbo-ibf และเคยมีโอกาศขึ้นชิงแชมป์โลก 108 ปอนด์ แต่ไม่ประสบความสำเร็จ และครั้งนี้จะเป็นการชิงแชมป์โลกรุ่น 115 ปอนด์ อีกครัั้งของเขาโดยการบุกเมืองยุ่น ไฟต์นี้จะเป็นการชกครั้้งที่2ของปี แต่ตามรายงานข่าวบอก  หมอนี้ยังไม่เคยชนะเลยในการชกนอกบ้าน และที่นี้ แดนบูชิโดเขาหหวังที่่จะคว้าชัยชนะเป็นครั้งแแรกให้จงได้ ว่างั้น

 

 

แต่..ล่าสุด ได้รับการยืนยันมาแล้วว่าการแข่งขันมมวย WBO Super Flyweight ระหว่างKazuto Ioka และผู้ท้าชิง Francisco Rodriguez Jr  จะจัดขึ้นโดยไม่มีผู้ชม
 
เหตุผลในการตัดสินใจ มาจากจำนวนผู้ป่วยโควิดในญี่ปุ่นยังคงสูงอย่างน่าวิตก ประเทศอยู่ภายใต้ภาวะฉุกเฉินในบางพื้นที่  โดยผู้ที่ซื้อบัตรเข้าชมงานไปแล้ว จะได้รับเงินคืนเต็มจำนวน ตั๋วทั้งหมดจะถูกยกเลิก


 
โชคดีสำหรับแฟนมวยในญี่ปุ่นที่การแข่งขันจะยังคงไม่เลิกและดำเนินต่อไป เปิดดูฟรี โดยการแข่งขันจะออกอากาศทาง TBS แม้ว่าการดูทีวีจากทางบ้านจะทำให้ความสนุกของการต่อสู้และบรรยากาศของงานจะไม่สนุกเท่าสนามจริงก็ตาม แต่นี้คือสิ่งที่เราทำได้ดีที่สุดแล้ว…เยี่ยม นานๆจะมีของดีดูฟรี ในประเทศนี้ สักทีเนอะ สุโค่ย..

 

Last Round

 

 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments