<<>> รุสลี สาเมาะ หรือ รุสลี เกษตรพัฒนา หนึ่งในขุนพลของค่ายแคมป์เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น ของท่านจิมมี เกิดเมื่อปี พ.ศ. 2527 เป็นชาวไทยมุสลิม จากจังหวัดปัตตานี เขาเป็นนักชกในโคลงการมุ่งแชมป์โลกจากแดนไต้ เจ้าของสถิติชก  33 ครั้ง ชนะ25 เคโอ11 แพ้5 เป็นอดีตแชมป์สหพันธ์มวยนานาชาติแพนแปซิฟิก (IBF Pan Pacific)ในรุ่นฟลายเวท (112 ปอนด์) และเป็นแชมป์สหพันธ์มวยนานาชาติเอเชีย ในรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท (115 ปอนด์) 

 

 

รุสลี ปัจจุุบันอายุ 37 ปี ส่วนสูง 160 ซม. มีสถิติชกสรุป 33 ครั้ง ชนะ 25 ครั้ง (น็อคเอาท์และทีเคโอ 11 ครั้ง) แพ้ 5 ครั้ง เสมอ 2 ครั้ง  ขึ้นชกมวยครั้งแรกเมื่อปี 2552  เคยชกกับ ซอนนี่ บอย จาโร และ เดนเวอร์ คูเอลโล มาแล้ว ไฟต์ที่สร้างชื่อให้รุสลีเป็นที่รู้จักของคอมวยต่างประเทศคือไฟต์ที่เขาไปแพ้ให้กับ เร็กซ์ โซ ที่มาเก๊า ที่หลายคนมองว่าเขาน่าจะเป็นฝ่ายชนะ

 

ส่วนไฟต์ที่ต้องจดจำกับการเดินไกลสู่แดนบููชิโด ขึ้นเจอกับ เรียว มัตสึโมโตะ ดาวรุ่งญี่ปุ่น (ที่ต่อมากลายเป็นแชมป์โลก) เจ้าของสถิติชนะรวด 12 ไฟต์ ชนะน็อคเอาท์และทีเคโอถึง 10 ไฟต์ และพึ่งเอาชนะบังมะ เด่นเก้าแสนมาหมาดๆ โดยรุสรีขึ้้นชิงแชมป์ OPBF รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท ซึ่งผลการในวันนั่น  รุสลี พ่ายTKOหมดทางสู้อย่างยับเเยิบ  และะนั่นคือไฟต์แรกในญีปุ่น แต่เป็นไฟต์สุดท้ายของเขา  จบเเส้นทางของรุสลี  นักกสูู้จากด้ามขวานที่ไปไม่่ถึงฝั่ง จบสถิติการชกไว้แแค่นั่น เมื่อวันที่  30 ธันวาคม 2557

 

 
@ News  Photo Credit :: th.wikipedia.orgchannel KOM THAIREC 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments