<<>> อีกแล้ว..WBA ทำตัวเป็นสุนัขห่วงก้าง ตามรอยหมาในสู่ไฟต์เดิมพันแชมป์ต่างสถาบัน WBA-WBC-WBO ของพิกัดซูเปอร์แบนตั้นเเเวท122ปอนด์  ระหว่างเเจ้า แบรนดอน ฟิเกรัว (22-0-1, 17KOs) เจ้าของเข็มขัด WBA-WBC  กับ สตีเฟน ฟุลตัน  (19-0, 8KOs) แชมป์ฝั่ง WBO เมื่อล่าสุด ได้ประกาศอออกมาแล้วว่า ฟิเกรัว ไม่มีสิทธิ์ที่จะนำเอาแชมปป์ของตัวเองขึ้นเดิมพันต่างสถาบัน ตามกฎ เข็มขัดโลกซูเปอร์แชมป์เท่านั่นที่จะสามารถนำไปเดินพันต่างสถาบันได้ และถ้าหาก ฟิเกรัวไม่เชื่อฟัง ก็มีสถานเดียว ยึดเข็มขัดคืน ดั่งตัวอย่างเจ้าหหมาใน กิลเลอร์โม่ ริกองโดซ์ ทีโดนเท  มาแล้ว

 

เครดิตภาพ:: Showtime Boxing

 

แบรนดอน ฟิเกรัว เป็นแชมป์โลกธรรมดา122ปอนด์ของทาง WBA เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นหลังจากที่เขาเอาชนะน็อกเอาต์ Luis Nery ลูกรักของWBC  ที่ไม่เคยแพ้ใครในยกที่เจ็ดเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม โดยตำแหน่ง WBA “World” ของฟิเกรัว ไม่ได้เดิมพันในการแข่งขันครั้งนั้น แม้ว่าจะมีข้อเสนอแนะก่อนหน้านี้เกี่ยวกับการต่อสู้ในครั้งนั่นก็ตาม

 

กับวันนี้ ไฟต์สำคัญถููกกำหนดขึ้้นลงตัว ฟิกัวโร VS ฟูลตัน แต่ไม่ลงใจกับทาง WBA กฏกูจึงถึงนำมาใช้อีกครั้ง และมีแนวโน้วว่าทางทีมงานของฟิเกรัวจะไม่ยี่หรี่กกับคำสั่งนี้เท่าไหร่่ พร้อมที่จะโดนปลด เพื่อเงินก้อนโต(หรือ..)

 

www.badlefthook.com

 

ด้านเจ้า สตีเฟน ฟุลตัน ชกไร้พ่ายวัย27ปี ก็เพิ่งคว้าแชมป์ซูเปอร์แบนตั้นเเเวท112ปอนด์มาเมื่อ 28 มกราคม ต้นปี และยังไม่ได้ป้องกันเลยสักไฟต์ แต่คิดการใหญ่โดยการหาญกล้าเดินพันแชมป์เลย กับพิเกรัว แม้จะไม่มีเข็มขัดของWBA แต่ก็ยังคงของ WBC หากเขาทำได้สำเร็จ โดยจุดโฟกัสของฟุลตันคือการเป็นหนึ่งเดียว  122 ปอนด์ ซูปเปอร์แบตตั้นเวท ส่วนสถานีต่อไปของเขาคือยอดมวยอุบเบ มูโรจอน อักมาเดลีฟ (9-0, 7KOs) ที่เป็นแชมป์ WBA “Super” 122 ปอนด์ในปัจจุบัน นอกเหนือจากการดำรงตำแหน่งแแชมป์โลกของ IBF อีกหนึ่ง…..อือ..นายคิดการใหญ่จริงๆ เนาะ

 

ป.ล. ไฟต์เดิมพันแชมป์สองสถาบัน-+WBA-WBC-WBO  ระหว่าง ฟิเกรัว-ฟุลตัน ลงโปรแกรมเรียบร้อยแล้วที่ Park Theater, Las Vegas 18 กันยายน 2564  จร้า..

 

 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments