<<>> มาร์ค แม็กซาโย่ นักชกไร้พ่าย 22 น็อก15 วัย26ปี พิกัดเฟเธอร์เวต ถือเป็นความหวังใหม่ของวงมวยปินส์อย่างแท้จริง เมื่อเขาเข้ามาอยู่ในร่มเงาของ MP Promotions ที่มีบอสใหญ่อย่างแมนนี่ ปาเกียวนำร่อง หลังจากไฟต์ล่าสุด 31 สิงหาคมปี2019 เขาจัดการเรียบวุธกับอดีตแชมป์โลกตัวดัง ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ คว้าแชมป์เฟเธอร์เวตของ WBC Asia และ IBF panpacific 2 สถาบันซ้อน สบายๆ

 

 

แม็กซาโย่ ไม่ได้หยุดอยู่เพียงแค่นั่นเมื่อบันไดฟ้าของเขาไม่ได้ถูดขีดเขียนแค่ดินแดนตากาล็อก โปรแกรมโกนอกเย้ยโควิต-19 บนแผ่นดินอเมริกาได้้ถูกกำหนด 3 ต.ค.2020 เจอกับตัวเก่งเมืองเม็ก โรจิเบอโต้ เฮอร์โมซิญโญ่ เขาสามารถกำชัยชนะแรกบนแผ่นดินสหรัฐอเมริกาได้ เมื่อผลการชกจบลงแบบสูสี  ชนะคะแนนไม่เอกฉันท์ต่อ  100-90, 94-96, 96-94 ผ่าน..

 

ล่าสุด.. แม็กซาโย่ ถูกท้าทายกับ อดีตแชมป์โลกชาวเม็กซิกัน Julio “Pollito” Ceja  ร่วมรายการใหญ่ ปาเกียว-อูกาส วันเสาร์ที่ 21 สิงหาคมนี้ ที่ T-Mobile Arena ในลาสเวกัส รัฐเนวาดา หลังที่เขาเพิ่งเอาชนะ Pablo Cruz โดยการตะบันหนักเล่นงานจนคู่ต่อสู้หมดทางสู้พ่ายทีเคโอไปในยกที่4 เมื่อเดือนเมษายน 2021ที่ผ่านมา และนี้จะเป็นไฟต์ที่สามของเขาในสหรัฐอเมริกา

 

 

ส่วนอดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์แบนตัมเวต ฮูลิโอ โซซ่า Julio Ceja(32-4-1, 28 KOs) วัย 28 ปี เคยคว้าตำแหน่งแชมป์โลก 122 ปอนด์ของเขาด้วยการเอาชนะ Hugo Ruiz ในปี 2015 แต่เพียงแค่ระยะสั้นๆ แม้จะมีความพยายามที่จะขยับรุ่นขึ้นมา และหนึ่งในไฟต์ที่จดจำคือการพ่ายแพ้ต่อเจ้าหมาใน กิลเลอร์โม่ ริกองโดซ์ อย่างเจ็บแแสบ (ทีเคโอยก8)เมื่่อปี  2019 

 

สำหรับศึกนี้จะเป็นไฟต์สำคัญเพื่อพิสููจน์อีกครัังระหว่างยอดมวยที่ถือเป็นมวยสร้างเบอร์หนึ่งของปินอย มาร์ค แม็กซาโย่ กับอดีตแชมป์โลกผู้กระหาย มันเป็นการวัดเเส้นทางมวยของทั้งสองอย่างแท้จริง 21 สิงหาคมนี้ ที่T-Mobile Arena, Las Vegas ทุกคำถามจะมีคำตอบให้พวกเขา..

 

 
haNZAgod
 
 
 
@ News  Photo Credit ::  notifight/KOMTHAi/@channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments