<<>>  “แพ็คแมน” แมนนี่ ปาเกียว ยอดมวยโลก ผู้เป็นตำนานของชาวเอเชีย เปรยออกสื่ออย่างจริงจัง การชกกับ ยอร์เดนิส อูกาส ไฟต์นี้ อาจเป็นไฟต์อำลา แฟนๆชาวไทย ติดตามชกถ่ายทอดสดได้ทั้งทีวี ช่อง พีพีทีวี และ คลื่นวิทยุ เอฟเอ็ม 99 ช่วงสายถึงใกล้เที่ยง วันอาทิตย์ที่ 22 สิงหาคม 64
 
 
 
 
ปาเกียว ยอดมวยโลกชาวฟิลิปปินส์ วัย 42 ปี เดิมที มีกำหนดชกกับ เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ แชมป์โลก 2 สถาบันชาวอเมริกัน แต่โชคร้ายเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา วาสนาของ แชมป์โลกอเมริกันไม่เพียงพอจะได้สัมผัสเงินพันล้าน(บาท) เนื่องจากตนเองได้รับบาดเจ็บ นัยน์ตาชำรุดระหว่างซ้อมหนักโค้งสุดท้าย จนแพทย์ไม่อนุญาตให้ชก และ ส้มหล่น พลอยมาตกลงที่ ยอร์เดนิส อูกาส แชมป์ สมาคมมวยโลก WBA ซึ่งได้รับการอวยให้เป็น “ซูเปอร์แชมป์” ขึ้นชกกับ ปาเกียว แชมป์รุ่นเดียว สถาบันเดียวกัน แต่ได้รับการประคบประหงมให้เป็น แชมป์โลก “ลาพัก” (อยากจะชกเมื่อไหร่ก็กลับมา)
 
 
ความจริงแล้ว ปาเกียว แชมป์โลก 8 พิกัดรุ่น วัย 42 ปี เคยเกริ่นถึงสาเหตุ การชกไฟต์นี้มาก่อนหน้าแล้ว แต่ล่าสุด สื่ออเมริกันอย่าง บ๊อกซิ่งซีน เพิ่งรายงานความในใจของ ยอดมวยโลกชาวเอเชียอีกครั้งระหว่างการซ้อมว่า
 
 
 
 
“ผมยังรู้สึกดีอยู่นะ ทีมงานของผมก็ดูแลอย่างเต็มที่ แม้ผมจะมีอายุปาเข้าไปถึง 42 ปีแล้ว ซึ่งมันก็ไม่แข็งแกร่งเหมือนตอนวัยเบญจเพศก็ตาม แต่ผมก็ยังรัก และรู้สึก สนุกกับการซ้อม และได้พบกับคู่ต่อสู้ที่ท้าทาย ถึงผมจะไม่เคยประกาศกำหนดชีวิตตัวเองว่าจะเลิกแขวนนวมเมื่อไหร่ แต่ก็ไม่แน่สำหรับ การชกครั้งนี้ ที่อาจจะเป็นไฟต์สุดท้ายในชีวิต ซึ่งผมก็ยังอยากทุ่มเทให้เต็มที่กับการชกครั้งนี้ และปิดฉากการชกด้วยชัยชนะอย่างสวยหรูเพื่อชื่อเสียงประเทศชาติ และครอบครัวของผม”
 
 
ปาเกียว เคยทำศึกกำปั้น แห่งศตวรรษ Fight of the Century กับ ฟลอยด์ เมย์เวทธอร์ จูเนียร์ ยอดมวยไร้พ่ายมหาเศรษฐีชาวอเมริกัน ซึ่งมีมูลค่าทำเงินสูงถึง 400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (12,000 ล้านบาทโดยประมาณ) ครั้งนั้น ฟลอยด์ได้ส่วนเเบ่ง 60% ขณะที่ ปาเกียวได้ 40% ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีข่าวว่าตั๋วผี ก่อนเข้าชมยังมีราคาสูงถึง 200,000 ดอลลาร์สหรัฐเลยทีเดียว นอกจากนี้ ยังมีสถิติผู้ชมถ่ายทอดสดทั่วโลกกว่า 500 ล้านคน
 
 
 
 
การชกระหว่าง ปาเกียว กับ อูกาส แชมป์โลกชาวคิวบา วัย 35 ปี เพื่อรวบเข็มขัดโลก WBA รุ่นเวลเตอร์เวต จะมีขึ้นที่ ที-โมบาย อารีน่า ,ลาสเวกัส ,รัฐเนวาด้า สหรัฐ คืนวันที่ 21 ส.ค.64 ตรงกับ เช้าวันอาทิตย์ 22 ส.ค. ถ่ายทอดสด สถานีทีวีช่อง PPTV ตั้งแต่เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป และสามารถ ติดตามรับฟังได้ทาง คลื่นวิทยุ FM 99 ตั้งแต่เวลา 10.00 น.จนถึง 12.00 น. รับฟังข้อมูลทั้งเบื่องหน้าเบื้องหลังการชก ได้อย่างละเอียดจาก นักจัดรายการของคลื่นเมืองไทยแข็งแรง ในรายการ “แฟนพันธุ์แท้กีฬามวย”
 
 
 
 
@ News  Photo Credit : Khaosod Sports/Sodsroi Sawsangvean



 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments