<<>>ในช่วงเวลาแห่งการบิดเบือนข้อมูล ความจริงครึ่งเดียว โดยไม่มีแบบจำลอง หลอกล่อผู้คนและสถาบัน เพื่อขายเรื่องอื้อฉาวและได้เรตติ้งในโลกการแข่งขันของสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ความอัฒจันทร์มวยในสัปดาห์ที่ผ่าน เริ่มต้นจากการตัดสินที่ขัดแย้งกับความเเป็นจริง ของคูู่มวย มาอีสเต้ VS มายแคล ฟ๊อก  จบลงด้วยการระงับไม่มีกำหนดโดยสมาคมมวยโลก (WBA) ต่อเธอ กลอเรีย มาร์ติเนซ ริซโซ ผู้ตัดสินหญิงจากนิการากัว อีกต่อไป
 
 
 
 
มันกลายเป็นคู่มวยที่ก่อเกิดแค่หยดน้ำในทะเล แต่แผ่่ขยาออกไปสุดกู่ เมื่อมีการกล่าวถึงข้อหาฉกกรจ์ กับพฤติกรรมเหยียดสีผิวและมีทัศนคติทางการเมืองกับเชื้อชาติแบบสุดโต่งของเธอ สืบเนื่องมาจากคู่มวยชิงแชมป โลกเฉพาะกาลของสมาคมมวยโลกWBA ในรุ่นเวลเทอร์เวท ระหว่าง กาเบลียล มาอีสเต้ วัย34ปี กับ มายแคล ฟ๊อก มวยหนุ่มสีผิวเมกาวัย25ปี ขึ้นชกเป็นคู่เอกนำรายการ PBC Showtime เมื่ออาทิคย์ที่ผ่านมา เกมการชกบนเวทีถือว่าสุดสูสี แม้  มาเตอีสเต้จะพลาดไปในยกที่2ถึงนับ  แต่เมื่อครบ12ยก  กลับเป็นกาเบลียล มาอีสเต้ เป็นผู้ชนะและได้รับการชูมือไปในที่สุุด  117-110, 115-113, 115-112 
 
 
 
 
แต่..Marshall Kauffman โปรโมเตอร์ของ ฟ๊อก ร้องต่อทาง WBA ให้พิจารณาผลการแแข่งขันของคู่นี้อีกครั้ง รวมถึงประเด็นที่กำลังได้รับการกล่าวหาผ่านโซเชียลมีเดีย ในกรณีมีการทวีตเหยียดผิวจาก กรรมการหญิง Rizzo ที่ได้โพสต์ความคิดเห็นที่เสื่อมเสียอย่างชัดเจนเกี่ยวกับสีผิว และต้องการให้ WBA ตรวจสอบด้วย งานนี้ไม่่ใช่แค่บอสใหญ่่ของเจ้าฟ็อก เท่านั่นที่ร่วมประท้วง ยังมี Association of Boxing   Commissions หรือ ABC องค์กรมวยอาชีพสหรัฐอเมริกาเอาด้วย ส่งสารญถึง ประธาน WBA Gilberto Jesús Mendoza ด้วยตรง
 
 

WBA ตอบกลับอย่างรวดเร็ว โดยออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ โดยได้ประกาศให้ตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวทชั่วคราวว่างลง พร้อมกับการสั่งให้ไฟต์ระหว่าง มาอีสเต้ VS มายแคล ฟ๊อก ต้องรีแมตช์อีกครั้งภายใน30วัน

 

 

นอกจากนี้ WBA ไม่รับรู้การกระทำใดๆ ที่เป็นการไม่ยอมรับต่อผู้อื่น เช่น การเหยียดเชื้อชาติ “ตามมาตรา 9.01” ของจรรยาบรรณ และได้ตัดสินใจระงับกรรมการหญิง  มาร์ติเนซ ริซโซ  ที่อือฉาวออกไปจากการทำหน่้าที่นี้ อย่างไม่มีกำหนด ส่วนผู้ตัดสินอีกสองคนของการแข่งขันคือ John Mariano และ David Singh ไม่ได้รับการลงโทษจาก WBA..

 

งานนี้ถือว่าทางสมาคมมมวยโลกเล่นเป็นทีรีบตัดไฟแต่ต้นลม  ก่อนที่ลามเข้าสู่องค์กรใหญ่ของพวกเขา…อาเมน

 
 
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments