<<>> โดยจะเป็นการชิงแชมป์โลก IBF รุ่นเฟเทอร์เวทที่ว่าง ระหว่าง คิด กาลาฮัด 🇶🇦 กับ เจมส์ ดิคเกนส์ 🇬🇧 คืนวันเสาร์เช้าวันอาทิตย์ที่ 8 สิงหาคมนี้ ที่เวทีมวยชั่วคราวหน้าสำนักงานใหญ่ Matchroomboxing เมืองเบรนท์วูด ประเทศอังกฤษ
 
โดยคู่นี้เคยเจอกันมาเมื่อ 10 ปีที่แล้ว เป็นกาลาฮัดเอาชนะน็อคในยกที่ 10
ไทม์ไลน์คู่นี้กว่าจะมาเจอกันน่าสนใจ เมื่อเดือนมกราคม 2021 Matchroomboxing วางแผนให้เกิดคู่เดิมพันแชมป์ WBA-IBF รุ่นเฟเทอร์เวท ระหว่าง จอช วอร์ริงตั้น ลูกรัก กับ สือ ฉ้าน นักชกฟอร์มแรงจากโกลเด้นบอย โดยวางแผนให้เจอกันในเดือนเมษายน 2021
 
 
 
 
 
แต่แล้ว IBF เลยออกมาเบรกและสั่งให้จอช วอร์ริงตั้น ป้องกันไฟต์บังคับกับคิด กาลาฮัดและให้ยื่นประมูลกัน แต่วอร์ริงตั้น กลับเงียบและชิงสละเข็มขัด IBF ซะเลย โดยเดือนเมษายน จะเป็นการป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก WBA ของสือ ฉ้าน ฝ่ายเดียว
 
Matchroomboxing เลยให้จอช วอร์ริงตัน อุ่นเครื่อง 1 ไฟต์ ก่อนไปเจอกับสือ ฉ้าน โดยประกอบให้เจอกับ มัวริซิโอ ลาร่า นักชกเม็กซิกัน ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2021 กะจะให้โชว์ฟอร์มสวยๆสักไฟต์ ปรากฎว่าวันชก จอช วอร์ริงตัน โชว์เทพได้ 3 ยก ปรากฎโดนลาร่าบุกหนักถล่มจอดยก 9 ทำให้ไฟต์กับสือ ฉ้าน ในเดือนเมษายนต้องยกเลิกไป
 
 
เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์แห่ง Matchroomboxing เมื่อเห็นแบบนี้เลยหาวันรีแม็ตซะเลยและพึ่งประกาศไปเมื่อเดือนที่แล้ว จอช วอร์ริงตัน – มัวริซิโอ ลาร่า 2 จะมีขึ้นวันที่ 4 กันยายน 2021 ที่เมืองลีดส์ บ้านเกิดวอร์ริงตัน และประกาศ ให้สือ ฉ้าน ป้องกันตำแหน่งแชมป์ WBA เปิดตัวรายการ Fight Camp 1 เจอกับรองอันดับ 12 ลีจ วูด วันที่ 1 สิงหาคม 2021 (เป็นนัยๆว่าจะให้ วอร์ริงตั้น – ฉ้าน เกิดขึ้นให้ได้)
 
 
 
 
 
 
และล่าสุดก็อย่างที่เห็น สือ ฉ้าน เดินเข้าหาหมัดและโดนถล่มยก 12 อย่างเหนือความคาดหมาย เสียแชมป์ไปในที่สุด
สรุปคือ จอช วอร์ริงตั้น สละแชมป์เสียเข็มขัด IBF และไม่ได้ชกกับสือ ฉ้าน จึงเป็นที่มาของคู่นี้  นะเอง..
 
 
Photocredit: Matchroomboxing
 
 
 
 
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บ boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.


 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments