<<>> แรงต้น แต่อ่อนปลาย กับทีพไทย โตเกียวเกมส์ ดูไปแล้วโอลิมปิกปีนี้  ไทยเราน่าจะเสียจ้าวหนึ่งอาเซียนแน่ เพราะพวกพ่องเพื่อนเราทำผลงานได้ดีทีเดียว โดยเฉพาะทีมมวยจากปินออย เข้าชิงลุ้นเหรียญแแบบมีหหวัง แถมยังส่องเหรีญยทองไปแล้วหนึ่งจากทีมยกน้ำหนัก  ส่วนพี่ใหญ่อิเหนา ล่าสุด กับงับเหรียญแรกได้แล้วจากกีฬาถนัดแบดมินตัน เยี่ยม ขอตบมือให้พวกเราเผ่าอาเซียนทุกคน นะครับ

 

 

 

 

ส่วนความหวังโค้งสุดท้ายทัพไทย ลุ้นกำปั้นสุดาพร-โปรเม-เหมียว ลุยสะวิงโตเกียวเกมส์

 

ทัพนักกีฬาไทยเหลือลงแข่งขันในช่วงโค้งสุดท้ายความหวังสุดท้ายในการคว้าเหรียญรางวัลอยู่ที่ “แต้ว” สุดาพร สีสอนดี เตรียมขึ้นเวทีดวลหมัดกับ แคโรลีน ดูบัวส์ จากสหราชอาณาจักร ในรอบ 8 คน มวยสากล รุ่น 60 กก.หญิง วันที่ 3 สิงหาคมนี้ เวลา 10.50 น. หาก สุดาพร ชนะ จะทะยานเข้ารอบรองชนะเลิศ พร้อมตุนเหรียญทองแดงไว้ในมือทันที

แคโรลีนน ดูบัวส์
นักชกสาวอังกฤษ วัย 20 ปี ดีกรี แชมป์โลกเยาวชน 4 สมัย,แชมป์โอลิมปิก ยูธ และ แชมป์ยูธ ยูโรเปี้ยน
ชก 39 ชนะ 37 (น็อก 2 )แพ้ 2

 

ขณะที่กอล์ฟหญิงจะแข่งขันในช่วงวันที่ 4-7 สิงหาคม โดย 2 สะวิงสาวไทยมี “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ ซึ่งสะวิงร้อนแรงในปีนี้มาลุยโอลิมปิกเกมส์สมัยแรกของตัวเอง รวมทั้ง “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล มืออันดับ 21 ของโลก ซึ่งเคยผ่านโอลิมปิกเกมส์มาแล้ว 1 สมัย และมีโอกาสแก้มืออีกครั้งในโตเกียวเกมส์ พร้อมความหวังลุ้นคว้าเหรียญแรกให้กีฬากอล์ฟไทย

 

นอกจากนี้ ยังเหลือนักกีฬาไทยอีกคนคือ “อ้อย” อรสา เที่ยงกระโทก ในการแข่งขันเรือแคนู 200 เมตร วันที่ 4-5 สิงหาคม ซึ่งแม้ว่าจะไม่ได้เป็นความหวังคว้าเหรียญรางวัลของทัพไทย แต่พร้อมทำผลงานดีที่สุดในโอลิมปิกเกมส์สมัยแรกของตัวเธอเอง

 

@  ตอนนี้เรามาดูคลิปประชัน น้องแต้ว-ดูบัวส์ กันนะครับ..

 

 

AIS PLAY

 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments