<<>> “เจ้าสด” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี กำปั้นจอมเก๋าชาวไทย ตัดสินใจประกาศแขวนนวมอย่างเป็นทางการ หลังต้องยุติเส้นทางในการแข่งขัน มวยสากลสมัครเล่น โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น  เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 สิงหาคม ที่ผ่านมา

โดย นักชกวัย 36 ปี ต้องยุติเส้นทางเพียงแค่รอบ 8 คนสุดท้าย หลังแพ้คะแนนให้กับ ลาซาโร่ อัลวาเรซ กำปั้นชาวคิวบา เจ้าของเหรียญเงิน ศึกชิงแชมป์โลก 2019 ไปแบบไม่เอกฉันท์ 2-3 คะแนน ตกรอบ 8 คนสุดท้าย

 



ซึ่งหลังเกมการชกเจ้าตัวได้ตัดสินใจประกาศแขวนนวมทันที “ไม่มีอะไรต้องเสียใจ เพราะได้สู้อย่างสุดความสามารถของผมแล้ว เราผ่านโอลิมปิกมา 3 ครั้ง ชั่วโมงบินเท่ากัน แต่ด้วยสไตล์มวยของคิวบา ก็ต้องยอมรับว่าสู้ด้วยยากเสมอ”

 



“วันนี้ผมเต็มที่กับมันแล้ว ตอนอยู่บนเวทีก็พยายามแก้เกมตลอด แต่เขาประสบการณ์สูงจริงๆ ในช่วงยกสุดท้ายก็ลุ้นว่าใครจะพลาดก่อนกัน ส่วนตัวผมไม่เสียใจกับผลที่ออกมา เพราะผมทำเต็มที่แล้ว”

“จบครั้งนี้ก็ถึงเวลาต้องพอแล้ว ภูมิใจกับตัวเองที่อย่างน้อยก็ทำให้คนไทยได้เชียร์ ได้ทำให้พวกเขามีความสุขในวันที่ผมชนะ และผมก็ได้กำลังใจกลับมาเสมอเมื่อผมเป็นฝ่ายแพ้ ขอบคุณมากครับ” กำปั้นจอมเก๋า เปิดใจ

 



สำหรับ ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี ถือเป็นนักชกประสบการณ์สูงในเวทีมวยเสื้อกล้าม โดยรับใช้ชาติมาอย่างยาวนานถึง 12 ปี คว้าเหรียญทองซีเกมส์ 4 สมัย รวมทั้งเคยคว้าแชมป์เอเชียเมื่อปี 2015 อย่างไรก็ตามกับในศึกโอลิมปิกเกมส์ ทั้ง 3 ครั้งที่ผ่านมา เจ้าตัวยังไม่มีเหรียญรางวัลติดมือ

 

 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments