www.the-sun.com
 
 
<<>> ในที่สุดก็ตัดสินใจอำลาวงการมวยสากลซะแล้วนะครับสำหรับ Luke Campbell (20-4, 16 KO) อดีตผู้ท้าชิงรุ่นไลท์เวธวัย 33 ปีที่ล่าสุดได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการผ่านสื่อโซเชียลของเขาแล้วว่าเขาได้ทำการแขวนนวมไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย ส่งผลให้ไฟต์ที่เขาแพ้น็อคให้ Ryan Garcia ในไฟต์ชิงแชมป์เฉพาะกาลของ WBC เมื่อเดือนมกราที่ผ่านมากลายเป็นไฟต์สุดท้ายของเขาไปโดยปริยาย
 
 
www.ringnews24.com
 
 
หลังจากเริ่มชกมวยสากลเมื่อตอนที่อายุ 13 ปี Campbell ก็มาประสบความสำเร็จสูงสุดในวงการสมัครเล่นด้วยการคว้าเหรียญทองโอลิมปิคมาครองในปี 2012 จากนั้นก็ผันตัวมาชกอาชีพแทน โดยในช่วงที่ Campbell แขวนนวมนั้น เขาได้ชกมวยสากลอาชีพมาเป็นระยะเวลายาวนานถึง 8 ปีเต็มเลยทีเดียว
และด้วยการที่เขาทุ่มเทชีวิตให้กับการชกมวยสากลมานานมาก ทำให้ Campbell รู้สึกโหยหาความเป็นอิสระและชีวิตส่วนตัวของตัวเอง ตลอดจนการได้ใช้ชีวิตอกับคนในครอบครัวที่เขารัก ด้วยเหตุนี้ส่งผลให้ Campbell เลือกที่จะหยุดชกมวยสากลลงอย่างที่เห็นนี่แหละ
 
 
ตลอดเส้นทางอาชีพของเขา Campbell มีโอกาสได้ขึ้นชิงแชมป์โลกรุ่นไลท์เวธอยู่ 2 ครั้งจาก Jorge Linares และ Vasyl Lomachenko แต่ทั้งสองครั้งต่างก็จบลงด้วยการที่ Campbell เป็นฝ่ายแพ้คะแนนเหมือนกันเลย
 
 
 
นอกเหนือจากการแพ้ให้ Linares, Lomachenko และ Garcia แล้ว อีกหนึ่งความพ่ายแพ้ของ Campbell ก็คือการแพ้คะแนนให้กับ Yvan Mendy ในปี 2015 ซึ่งถือเป็นการแพ้ครั้งแรกในชีวิตของเจ้าตัวเลยด้วย กระนั้น Campbell ก็สามารถล้างแค้น Mendy ได้สำเร็จด้วยการชนะคะแนน Mendy คืนบ้างในไฟต์รีแมตช์เมื่อปี 2018
 
 
 
 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บ boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments