#โอลิมปิก2020 รัสเซีย ถูกห้ามใช้ธงและเพลงชาติ
จากกรณีที่ อนุญาโตตุลาการกีฬาโลก หรือ ซีเอเอส (CAS) จะประกาศลดโทษแบน #รัสเซีย จาก 4 เหลือ 2 ปี คดีปกปิดการใช้สารกระตุ้น แต่ก็ยังไม่เพียงพอ ส่งผลต่อการลงแข่งขันกีฬารายการใหญ่ของโลกอย่าง โอลิมปิก 2020 ที่ญี่ปุ่น และ ฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์นั้น
 
 
 
 
แม้ว่า ไอโอซี หรือคณะกรรมการโอลิมปิกสากล จะเปิดช่องให้นักกีฬารัสเซียบางส่วนที่ไม่เกี่ยวข้องกับการใช้สารกระตุ้น สามารถลงแข่งขันโอลิมปิกได้ภายใต้ธงห้าห่วงของโอลิมปิก แต่จะไม่มีสิทธิ์ใช้ธงชาติรัสเซียในระหว่างการแข่งขัน และเปิดเพลงชาติหากได้ขึ้นยืนโพเดียมรับเหรียญ
 
 
ต่อมา คณะกรรมการโอลิมปิกของรัสเซียได้เปิดตัวยูนิฟอร์มนักกีฬาที่จะใช้ในการแข่งขัน โอลิมปิกออก ซึ่งยังคงใช้โทนสีแดง-ขาว-น้ำเงิน ของธงชาติเป็นหลัก แต่บริเวณหน้าอกซ้ายได้นำเอาโลโก้ของโอลิมปิกรัสเซียมาใช้แทนธงชาติรัสเซีย และ จะลงแข่งขันในนาม ROC หรือคณะกรรมการโอลิมปิกรัสเซีย
 
 
ขณะที่เพลงซึ่งจะนำมาเปิดแทนเพลงชาติ IOC อนุญาตให้รัสเซียใช้บรรเลงพลงของ ปีออตอร์ ไชคอฟสกี คีตกวีชาวรัสเซียที่แต่งขึ้นก่อนปี 1900 แทนเพลงชาติในช่วงที่นักกีฬารัสเซียขึ้นโพเดียมรับเหรียญทองได้
 
อนึ่ง รัสเซียถูกแบนจากองค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก (WADA) ในปี 2018 โดยผลสอบสวนพบว่ารัสเซียจงใจใช้สารกระตุ้นให้กับนักกีฬาในการแข่งขันกีฬาชนิดต่างๆกว่า 168 คน
 
 
 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บ boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments