<<>> Freddie Roach เผย! ‘ผมมีข้อเสนออัดฉีดอยู่ว่า ใครก็ตามที่น็อคดาวน์ Manny Pacquiao ได้ในการซ้อมลงนวมจะได้เงินโบนัสเพิ่มอีก 1 พันเหรียญ!’
 
แหม ต้องบอกเลยนะครับว่าดูท่าจะเอาจริงเอาจังกับการเตรียมความพร้อมครั้งนี้มากจริงๆสำหรับ Freddie Roach เทรนเนอร์ระดับหอเกียรติยศที่ขณะนี้กำลังฝึกปรือ Manny Pacquiao (62-7-2, 39 KO) ยอดมวยดีกรีแชมป์โลกแปดรุ่นก่อนขึ้นประมือกับ Errol Spence Jr. (27-0, 21 KO) แชมป์โลกของ WBC และ IBF ในรายการ PPV ของ PBC on Fox วันที่ 22 สิงหานี้
 
 
 
 
โดยล่าสุด Roach ก็ได้เผยอีกหนึ่งเคล็ดลับติวเข้มของเขาออกมาแล้ว นั่นก็คือการแอบทำข้อเสนอแบบลับๆกับคู่ซ้อมแต่ละคนของ Pacquiao ว่าถ้าหากพวกเขาสามารถน็อคดาวน์ Pacquiao ได้สำเร็จระหว่างซ้อมลงนวม Roach จะยอมควักกระเป๋าจ่ายโบนัสเพิ่มให้อีก 1 พันดอลลาร์สหรัฐ (3.3 หมื่นบาท) เลย เพื่อเป็นการรับประกันไงว่า Pacquiao จะได้ซ้อมลงนวมแบบเข้มข้นถึงขีดสุดจริงๆ
 
 
“Manny ไม่เคยรู้เรื่องนี้มาก่อนนะ! ผมเก็บมันเป็นความลับมาตลอด โดยทุกๆครั้งก่อนที่ Manny จะลงนวม ผมจะเดินเข้าไปบอกคู่ซ้อมของเขาว่า ‘ถ้านายน็อคดาวน์เขาได้ เอาไปเลยหนึ่งพันเหรียญ!’ ทุกวันนี้ผมก็ยังทำแบบนั้นอยู่เหมือนเดิม” Roach ให้สัมภาษณ์กับ The Sun
 
 
สำหรับเรื่องราวของ Roach กับ Pacquiao นั้นเริ่มต้นขึ้นเมื่อ Pacquiao ย่างเท้าเข้ามาในยิม Wild Card Boxing Club ของ Roach เมื่อปี 2001 โดยนับแต่นั้นเป็นต้นมา ทั้งคู่ก็ร่วมฝ่าฟันอุปสรรคด้วยกันมาตลอด ซึ่งสิ่งหนึ่งที่ Roach บอกว่าเป็นอุปสรรคต่อการฝึกซ้อมของ Pacquiao ไม่ใช่น้อยก็คือการที่บรรดาแฟนคลับเดนตายของ Pacquiao ชอบแห่แหนกันเข้ามาดู Pacquiao ฝึกซ้อมนี่แหละ
 
 
 
 
“สมัยก่อนมีคนขอเข้ามาดู Manny ซ้อมแค่ไม่กี่คน แต่พอเวลาผ่านไป คนพวกนี้ก็ค่อยๆเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆตามลำดับ มากซะจน Manny เอ่ยปากกับผมเลยว่า ‘Freddie เราเอาคนพวกนี้ออกไปได้มั้ย?’ ผมก็ตอบเขากลับไปว่า ‘ได้สิ นี่มันคนของนาย นายกล้าไล่พวกเขาก็เอาสิ’ ซึ่งสุดท้าย Manny ก็ขอให้
คนพวกนี้ออกไปจริงๆ ผมว่าเขาทำถูกแล้วล่ะ เราจะซ้อมกันได้ดีที่สุดถ้าไม่มีใครมาคอยรบกวนแบบนี้”
 
 
“ถึง Manny จะไม่อยากให้ใครเข้ามาดูเขาซ้อม แต่พวกติ่งเดนตายก็ยังแห่กันมาตลอดจนในที่สุดผมก็ตัดสินใจจ้างยามรักษาความปลอดภัยกับตำรวจในเครื่องแบบให้มาเฝ้ายิมซะเลย เราทำเป็นเล่นกับเรื่องพวกนี้ไม่ได้หรอก นี่คือไฟต์สำคัญของ Manny คู่ชกของเขาคือหนึ่งในนักมวยที่เก่งที่สุดของยุคนี้เลยนะ”
.
.
 
 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บ boxingboy2021.blogspot.comด้เลยครับ.

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments