Photo by: John Locher/AP
 
 
<<<>>  เฟลิกซ์ ตรินิแดด Felix Trinidad ปฏิเสธไม่ขอรีแมตช์กับสุดหล่อ ออสการ์ เดอ ลา โฮยา Oscar De La Hoya! ‘ขอให้เขาโชคดีนะ แต่ผมพอกับการชกมวยสากลแล้วล่ะ!’
 
ขอชี้แจงให้ทราบตรงกันทุกฝ่ายไปเลยนะครับสำหรับ Felix Trinidad อดีตแชมป์โลกสามรุ่นวัย 48 ปีที่ล่าสุดได้ออกมายืนยันแล้วว่าเขาไม่มีแผนจะกลับมาชกมวยสากลอีกแน่นอนไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบชกจริงหรือชกโชว์ก็ตาม โดยตัว Trinidad นั้นไม่ได้ขึ้นชกมวยสากลกับใครอีกเลยนับตั้งแต่แพ้คะแนนให้ Roy Jones Jr. ในการชกพิกัดไลท์เฮฟวี่เวธเมื่อปี 2008
 
 
www.boxingnewsonline.net
 
 
อย่างไรก็ตาม หากพูดถึงไฟต์ที่ทำเงินและสร้างชื่อให้ Trinidad มากที่สุดก็คงหนีไม่พ้นไฟต์ล้มแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวธของ WBC และ IBF ระหว่างเขากับ Oscar De La Hoya เมื่อปี 1999 ซึ่งไฟต์นั้น Trinidad สามารถเอาชนะ De La Hoya ไปได้แบบเสียงข้างมากและถือเป็นครั้งแรกด้วยที่ De La Hoya ต้องพบกับความพ่ายแพ้ในการชกอาชีพ
แน่นอนครับว่าขณะนี้ De La Hoya กำลังจะหวนคืนสังเวียนกลับมาในรอบ 12 ปีด้วยการชกโชว์กับ Vitor Belfort อดีตแชมป์ของ UFC ในเดือนกันยานี้ ดังนั้นเหล่าแฟนมวยหลายๆคนก็เลยแอบเชียร์ให้ Trinidad ยอมคืนสังเวียนกลับมาเพื่อเปิดศึกกับ De La Hoya อีกรอบซะเลย
 
 
ทว่าดูเหมือน Trinidad จะไม่มีแผนชกมวยกับใครอีกแล้วนะครับ
“ความจริงก็คือผมว่าผมใช้ชีวิตในวงการมวยสากลคุ้มค่าพอแล้วล่ะ ตอนนี้ผมมีความสุขกับครอบครัวของผมมาก ผมไม่มีอะไรจะบอกหรอกนอกจากขอให้ทุกคนที่คิดกลับไปชกมวยจงประสบความสำเร็จกันถ้วนหน้า ไม่เว้นแม้กระทั่ง Oscar De La Hoya แต่ขอให้พวกคุณจงจำไว้เลยว่าช่วงเวลาของผมกับมวยสากลได้จบลงไปแล้วจริงๆ” Trinidad ให้สัมภาษณ์กับ DAZN Boxing Show
 
 
ph.news.yahoo.com
 
 
สำหรับคำพูดที่ว่าของ Trinidad นอกจากจะหมายถึงการเป็นนักมวยสากลแล้ว ยังครอบคลุมถึงการเป็นเทรนเนอร์ด้วย เพราะตัว Trinidad เองก็ยังไม่มีแผนจะผันตัวมาเป็นเทรนเนอร์สอนนักมวยรุ่นใหม่เลยแม้จะมีกระแสสนับสนุนให้เขาหันมาเอาดีด้านนี้แล้วก็ตาม
“เอาจริงๆคือผมเคยคิดจะหันมาเป็นเทรนเนอร์อยู่นะ แต่ผมว่าผมพอใจกับชีวิตของผมกับลูกเมียที่บ้านมากกว่า ผมควรใช้เวลาที่เหลืออยู่กับคนในครอบครัว ไม่ใช่มวยสากล แต่ผมก็ยอมรับนะว่าผมคงไม่ได้อยู่กินสุขสบายแบบนี้แน่ถ้าไม่ได้ชกมวยสากล”
 
 
 
.
Boxing Legends
 
.
 
 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บ boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments