<<>> จบลงไปแล้วกับคู่มวยที่น่าจับตามองมากสุด อาทิตย์นี้  ในรายการของ Showtime Boxing Championship โฟกัสคู่เอก ศึกล้มแชมป์โลกรุ่นไลท์มิดเดิ้ลเวธของ WBA(ซูเปอร์), WBC, IBF, WBO และ The Ring ระหว่าง เจอร์เมล ชาร์โล Jermell Charlo (34-1, 18 KO) กับเจ้า ไบอัน คาสตาโน่ Brian Castano (17-0-1, 12 KO) งานนี้มีการพลิกนิดๆ เมื่อผลการชกดันไม่มีผู้แพ้ ผู้ชนะ นักชกคนที่6จากครอบครองบัลังก์แชมป์โลกครบทั้ง4สถาบันหลัก จึงยังไม่เกิด 
 
 
 
 
โดยในไฟต์นี้ ชาร์โร ในวัย31ปี  ขึ้นชกในฐานะแชมป์โลกของ WBA(ซูเปอร์), WBC, IBF และ The Ring ขณะที่ คาสตาโน่ วัย31ปี เท่ากัน หอบเอาแชมป์โลกของ WBO มาประชัน
 
เกมการชก ออกมาในรูปแบบ สุดมัน เมิ่อเปิดฉาก ทั้งคู่สับเกียร์หนึ่ง ดึงเกียร์2ผ่านเกียร์3 ใส่กันอุุุตลุด พัลวัน ถูกใจพระเดช-คุณ ยิ่ง ดูเหมื่อนเเป็นการลองเชิงชิมหมัดซึ่งกัน การห่ำหันเริ่มจะซาลง เมื่อเจ้าชาร์โลหันมาปรับกุลยุทธ์ เลือกยิง เลือกชก แต่คาสตาโน่ที่เตี้ยกว่ายังคงเดินเข้าหาตามสไตล์ ยิ่งชกยิ่งดูจะดีกว่าชาร์โล ที่เจอลูกดื้อเล่นเอาเออเล่อ ออกทะเลบ่อย โดยเฉพาะยก5 เล่นถึงกับก้นเตี้ย เมื่อเจอการเดินหน้าฆ่าลูกเเดียวของคาสตาโน่ มาถึงตรงนี้เกม น่าจะมีพลิก แล้ว 
 
 
 
 
หมดยกเดินเข้ามุมทีมงาน  ออกมาสั่งต้องมีการ ปรับเปลี่ยน หากชกในรูปแบบนี้ไม่แน่อาจ ปลิว เหมือนเป่ามนต์เข้าใบหู เจ้าชาร์โลกลับมาฮึดสู้อีกครั้ง ชกในเกมของตัวเองย่างหลงอยู่ในเกมคู่ชก การชกดูจะดีขึ้นนิดๆ เมื่อการเคลื่อนไหวของเจ้าคาสตาโน่ เริ่มสดุดบ้าง หลังเดินหน้ามาตลอด โอกาศพลาดกลับเป็นโอกาศทองให้กับชาร์โล เมื่อเขาส่งกำปั้นขวาเน้นๆเต็ม จัง คาสตาโน่ เข่าอ่อน ถอยหลังกูด ออกอาการเจ ชาร์โลไม่รอช้ารีบเก็บประะชิดเกม แต่คู่ชกก็ทนทาญาด ประคองตัวรอดไปได้ในยกที่10นี้เอง 
 
 
 
ขึ้นยก11 ดูแล้ว คาสตาโน่ ยังไม่สู้ดีนัก เขาลดการคืบ ชกอยูู่เกมที่ต้องประคองตัว ตรงข้ามกับชาร์โล ที่เร่งเช็คบิล เปิดบัญชีเดินตลอด แต่ก็ยังทำไม่ได้ แม้ปลายยก11 จะมีโอกาศอีกครั้งแต่ก็หลุด ยก12 ยังทำไม่ได้ดดั่งใจ ต้องพึ่งใจกรรมการเมื่อทั้งคู่สู้กันจบ ครบยก12 จบเซต 
 
 
 
สรุปผลการชก ทั้งคู่เสมอไม่เอกฉันท์  114-113/117-111/114-114 จึงยังไม่มีใครสามารถหาหนึ่งเดียว ได้เป็นแชมป์โลกสี่สถาบันหลักครบคนที่6 ของรุ่นไลท์มิดเดิ้ลเวธในตอนนี้ นะเอง..จบข่าว
 
Photocredit : Showtime
 
 
 
ABLOMA
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments