<<>> จบลงไปแล้วอย่างสมบูรณ์สำหรับรายการมวยของ Golden Boy Boxing ประจำสัปดาห์นี้ โดยเฉพาะคู่รองชิงแชมป์เฉพาะกาลรุ่นไลท์เวธของ WBC ระหว่าง โจเซฟ ดิอาซ Jr. (31-1-1, 15 KO) vs. ฮาเวียร์ ฟอทูน่า (36-2-1, 25 KO) ถือมีเรื่องดาร์ม่า หลังจากที่Sampson Lewkowicz โปรโมเตอร์ของ ฟอร์ทูน่า อดีตแชมป์โลกซูเปอร์เฟเธอร์ ได้รับแจ้งจากเจ้าหนู ไรอัน การ์เชีย ไม่พร้อมที่จะขึ้นชก โดยชี้ชัดไปถึงสภาพจิตใจของ ไรอัน การ์เชีย ที่ค่อนข้างจะย้ำแย่
 
 
 
 
และอาจจะเป็นอุปสรรคส่วนสำคัญในไฟต์สำคัญ กับ ฟอร์ทูน่า ในการป้องแรก ทางออกจึงถูกปกาศิตขึ้นมาใหม่ WBC ซงเจ้า โจเซฟ ดิแอซ จู (31-1- 1, 15 KOs) รองเบอร์4 ขึ้นมาเสียบแทน ถืออว่่าส้มหล่น และเป็นครั้งแรกเลยที่ ดิอาซ ชกในพิกัดนี้ เพราะเพิ่งตกตาชั่งเสียแชมป์โลกซูเปอร์เฟเธอร์ของ IBF ไปเมื่อเดือนกุมภาที่ผ่านมานี้เอง
 
 
 
 
แต่..เกมบนเวที กับสองอดีตแแชมป์ถือว่าสนุกชกแบบ เพิ่มความมันไปตามแสต็บยก แถมยังได้เลือดในยก3 เมื่อเกิดอุบัติเหตุหัวโขก ผลดิออาซ Diaz แตกเหนือตาซ้าย รูปการฟอร์ทูทูน่า ถอยรอจังหวะ จนการชกเกินครื่งเขาจึงเริ่มเดิมเเร็ว ดูเหมือนจะดีขึ้น แต่ที่สุด ยิ่งชกกับหมด ดูแล้วดีอาซจะดีกว่่า ฟอร์ทูน่าพะะยามฮึดอีกครั้งในตอนท้ายยก แต่ก็เท่านั่น ครบ ยก จบเซต 117-110, 116-111, 115-112 โจเซฟ ดิอาซ  เอาชนะคะแนนคว้าแชมป์เฉพาะกาล WBC รุ่นไลต์เวท มาครองได้สำเร็จ..ชมคลิป
 
 
 
 
 
 
 

@ News  Photo Credit :: fightnews.com/KOMTHAi

 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ..

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments