<<>>สงครามโรคครั้งที่4 ระเบิดแล้ว มหันตภัยของมวลมนุษย์ชาติ ได้เกิดขึ้นแล้วอย่างเต็มรูปแบบ น่าสะพึ่ง กลัว สุด ทุกวงการ ทุกเผ่าพันธุ์ไม่ได้ถูก ละเว้น มีสิทธิ์และเสียงเท่าเทียบกกัน ที่จะต้องได้เจอะและเจอ ไวรัสโควิด-19 ชื่อนี้จะต้องจดและจำไปอีกนาน..
 
ล่่าสุุด..กับวงการมวยโลก ถือเป็นซ็อตใหญ่ประจำวัน กับการเสียชีวิตของยอดมวยจากแอฟริกาใต้ เลห์โลโฮโนโล เลดวาบา ด้วยวัยเพียงแค่ 49 โดยสาเหตุจาการติดเชื้อโควิด 19! โดยเขาได้เสียชีวิตลงทีโรงพยาบาลท้องถิ่นในประเทศแอฟริกาใต้เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมานี้เอง  จากการรายงานของ fightnews.com
 
 
goldengloves.co.za
 
 
เลห์โลโฮโนโล เลดวาบา ถือได้ว่าเป็นนักชกคนแรกที่เลือกเอาเจ้าแมนนี่ ปาเกียว ขึ้นมาเป็นผู้ท้าชิงไฟต์ที่5ของเขาเมื่อปี 2001 ซึ่งในตอนนั่นเขาเป็นเจ้าของแชมป์โลกซูเปอร์แบนตั้มเวธของ IBF และไฟต์นี่เองที่ทำให้แฟนมวยทั่วโลกเริ่มสงสัยและจับตามองถึงดาวดวงใหม่จากปินอย เมื่อปาเกียว หักปากกาเซียน สามารถโชว์ฟอร์มเอาชนะน็อก คว้าเข็มขัดโลกเส้นแรกประเดิมไฟต์แรกในต่างแดนลาสเวกัสได้สำเร็จ หลักจากนั่นการต่อยยอดที่น่ามหัศจรรย์*โลกต้องจดจำ* จึงเกืดขึ้น พลิกชีวิตดั่งเด็กข้างถนนสู่บันไดดาว สวรรค์
 
 
สำหรับ เลห์โลโฮโนโล เลดวาบา (36-6-1, 23 KO) ฮีโร่แอฟริกาใต้ เริ่มเทิร์นโปรในปี 1990 และต้องใช้เวลานานถึง 9 ถึงจะได้มีโอกาสขึ้นชิงแชมป์โลกในรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวธของ IBF กับ John Michael Johnson ในปี 1999 งานนี้ไม่พลาดเขาคว้าแชมป์มาได้้เมื่อการชกจบลงที่คะแนน จากนั่นก็สามารถป้องกันแชมป์มาไดด้5ครั้ง จนมาถึงครั้งที่6  ทีมงานของเขาหวังจะให้ได้รีแล็กซ์บ้าง จึงส่องกล้องมองหามวยไม่แข็งมากกนัก โฟกัสมวยเอเเชียโนเนม แมมนี่ ปาเกียว และนั่นคือ หายนะครั้งสุดท้าย ที่ทำให้ตำแหน่งแชมป์ของ เลควาบา หลุดลอย..ไป
 
 
 
 
 
 
ปี 2006 หลังจากเขาชกแพ้แม็กซ์เวล อะวูคู ก็ได้ประกาศแขวนนวมไปด้วยสถิติ 36-6-2,23kos
 
 
Sweet Science
 

 

@ News  Photo Credit :: fightnews.com/ KOMTHAi

 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments