หากเอ่ยชื่อ “Mighty Mouse” ดิมิเทรียส จอห์นสัน หรือที่หลายคนเรียกสั้น ๆ ว่า “ดีเจ” เชื่อว่าแฟนกีฬา MMA ทั่วโลกไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะเขาคือแชมป์โลก MMA 12 สมัยระดับตำนานซึ่งได้รับการยกย่องว่าเก่งกาจที่สุดเมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์

แม้การไต่สู่บัลลังก์ของ วัน แชมเปียนชิพ ไม่ใช่เรื่องง่าย โดยไฟต์ล่าสุดที่ท้าชิงเข็มขัดแชมป์โลก ONE รุ่นฟลายเวต เขาก็พ่ายอย่างช็อกโลก ถูกเจ้าบัลลังก์ “อาเดรียโน โมราเอส” สอนบทเรียนการถูกน็อกแรกในชีวิต เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา จนเจ้าตัวออกมาเปรยว่าอยากจะลองหันมาลงแข่งขันในกติกาคิกบ็อกซิ่งดูบ้าง

 

 

 

 



เมื่อข่าวนี้ถูกเผยแพร่ออกไปก็มีบรรดานักสู้หลายคนที่หมายหัวอยากจะรับน้อง ดีเจ หนึ่งในนั้นคือแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต “อิเลียส เอ็นนาฮาชิ” ที่เพิ่งป้องกันตำแหน่งจาก “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” ไปแบบค้านสายตา เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

แน่นอนว่าเมื่อแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต ออกตัวแรงขนาดนี้ แฟน ๆ ทั่วโลกต่างพาก็จับตาความเคลื่อนไหวของ แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเดียวกันอย่าง “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ที่ตอนนี้จ่อคิวรอเขย่าบัลลังก์คิกบ็อกซิ่ง หากมีจัดรีแมตช์ระหว่าง อิเลียส กับ ซุปเปอร์เล็ก ไม่ว่าใครได้ครองเข็มขัด รถถัง ก็พร้อมที่จะเปิดศึกชิงต่อทันที

 

 

mmajunkie.usatoday.com

 



รถถัง ยังถือว่าเป็นหน้าใหม่ในวงการคิกบ็อกซิ่ง เพราะที่ผ่านมาเขาผ่านการชกในกติกานี้เพียงสองไฟต์ แต่เมื่อแฟน ๆ ให้ความสนใจอยากจับคู่เขากับ ดีเจ ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง เจ้าตัวก็เปิดใจว่า “ผมยินดีเลยครับ อยู่ที่ดุลยพินิจของทาง ONE ส่วนตัวผมอยากเจอกับคนเก่ง ๆ อยู่แล้ว เพราะถือเป็นกำไรชีวิต เป็นประสบการณ์ชีวิตนักสู้”

“ผมดู ดีเจ ชกใน MMA เขาเป็นนักสู้ที่เก่งและไวมาก เขาจะมีลูกหลอกเปลี่ยนการ์ด และรวบล่าง เขาปล้ำเก่ง แข็งแรง และไว ถ้าถามผมว่า หากผมชกกับเขาในกติกาคิกบ็อกซิ่ง มันจะจบลงยังไง ผมคงต้องเอาชนะให้ได้ ผมคิดว่าประสบการณ์ชกมวยผมน่าจะมีมากกว่าเขาอยู่แล้ว แต่จะน็อกเขาได้ไหม มันก็อีกเรื่องนึง มันยากอยู่เหมือนกันนะครับ เพราะเขาเข้าออกไว เขาน่าจะได้เปรียบกว่าเราตรงจุดนี้”

 

 

Ultimate MMA

 

 
 
 
 
 
@ News  Photo Credit :: MGR sport
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments