<<>> ศึกมวยตบเด็ก งานปาหี่ ของยอดมวยโลกไร้พ่าย ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ลงเอยด้วยการไม่มึคำตัดสิน หรือผลเสมอ กับ พอล โลแกน หลังชกกันครบ 8 ยก
ศึกกำปั้นนัดพิเศษ ระหว่าง ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ยอดมวยอเมริกัน มหาเศรษฐี พบกับ โลกแกน พอล ยูทูบเบอร์คนดัง
 
 
 
 
 
มีขึ้นตามเวลาไทย เช้าวันจันทร์ที่ 7 มิ.ย.64 ที่ ฮาร์ด ร็อก สเตเดียม ในไมอามี่ รัฐฟลอริด้า สหรัฐ โดยเป็นการตกลงชกในกรณีพิเศษ ไม่มีการรับรองจากองค์กรมวยใดๆ ด้วยข้อแม้ ก่อนชกฟลอยด์ ชั่งน้ำหนักตัวได้ 155 ปอนด์ ขณะที่ พอล ชั่วได้ 189.5 ปอนด์ กติกาไม่มีผู้ตัดสินให้คะแนน แต่มีผู้ห้ามบนเวที มีสิทธิ์จะนับกรณีถูกต่อยร่วง หรือจะไม่นับก็ได้ แต่หากชกกันครบ 8 ยก (กติกา ชก ยกละ 3 นาที) จะไม่มีตัดสินแพ้หรือชนะ
 
 
 
 
 
 
 
ผลการชกตลอด 8 ยก ฟลอยด์ ยอดมวยดังไร้พ่าย ไม่สามารถไล่ทุบเอาชนะน็อก โลแกน ซึ่งรูปร่างสูงใหญ่กว่าได้ ตลอดการชกเป็นไปอย่างจืดชืด เมื่อยูทูบเบอร์คนดังเอาแต่ถอยหนีกอดรัด ส่วนฟลอยด์ ก็ไม่สามารถปล่อยหมัดเด็ดคลายพิษสงใดๆ ครบ 8 ยก ลงเอยกันไปแบบจืดชืด
สรุปเบื้องต้นค่าตัว ฟลอยด์ ได้ 133 ล้านปอนด์ หรือ 4,152,260,000.00 บาท ขณะที่ โลแกน ได้ 18 ล้านปอนด์ 561,924,000.00 บาท ยังไม่นับรวมรายได้ส่วนแบ่งจากเปเปอร์วิว ที่ต้องจ่าย ครัวเรือนละ 50 เหรียญสหรัฐ (ราวๆ 450 บาท) อีกด้วย หากคิดเฉลี่ยคร่าวๆ ฟลอยด์ออกหมัดแต่ละครั้ง คิดเป็นเงินไม่ต่ำกว่า 15 ล้านบาทเลยทีเดียว
 
 
 
 
หลังชก ฟลอยด์ เผยถึง คู่ชกรุ่นหลาน วัย 26 ปีว่า “เขาดีกว่าที่ผมคิด” ขณะที่ โลแกน กล่าวอย่างลิงโลด “พ้มโคตรดีใจ เขาทำอะไรผมไม่ได้”
ฟลอยด์ วัย 44 ยังคงสถิติโลก (50-0, 27 KOs)ซึ่งเป็นสถิติโลกสวยหรู เพียงหนึ่งเดียว ของมเปียนโลกไร้พ่ายตลอดกาลผู้ไม่เคยแพ้ หรือ เสมอใคร ลบสถิติเดิมของ วันเฮง ซีพีเอฟ อดีตแชมป์โลกชาวไทย ผู้เคยทำไว้ 54 ครั้ง ก่อนจะแพ้เป็นครั้งแรก และครั้งเดียว จนแขวนนวม
 
 
 
 
 
www.sanook.com
 
 
 
 
 
ส่วน โลแกน พอล ชกกับ เคเอสไอ ในเชิงสมัครเล่น และชกอาชีพ แพ้คะแนนทั้งสองครั้ง
เมื่อสองปีก่อน ฟลอยด์ เคยชกมวยปาหี่ทำนองนี้ ด้วยการ ตบเด็ก น็อก เทนชิน นาซึคาว่า มวยดังระดับซุปตาร์ญี่ปุ่น แต่รุ่นเล็กกว่ากันแทบบังกันมิด ด้วยการชนะน็อก เพียงแค่ 135 วินาที(ยกแรก) เท่านั้น พร้อมฟันค่าตัวไป 9 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 291 ล้านบาท) ในมวยนัดพิเศษ ศึก ไรซิน 14 (RIZIN 14) เมื่อวันจันทร์ที่ 31 ธ.ค. 62 ซึ่งการชกดังกล่าว ไม่มีการรับรองผลแต่อย่างใด เหมือนกับไฟต์นี้นั่นเอง
 
 
 
 
 
 
 

@ News  Photo Credit : Sodsroi Sawsangvean

 

 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ..

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments