<<>> นาย เกียรติ กัญจนศิริกุล ผู้ดำเนินกิจกรรม จิตอาสา WBC Cares Thailand ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ติดตามใกล้ชิดวงการมวยโลก โดยเฉพาะในสาย สภามวยโลก
ล่าสุดให้ทัศนะถึง เส้นทางแชมป์โลก WBC พิกัด 118 ปอนด์ ที่เพิ่งเปลี่ยนมือจาก นอร์ดี อูบาอาลี นักชกฝรั่งเศส หลังพ่ายน็อกยก 4 เปลี่ยนมือไปเป็นของ โนนิโต้ โดแนร์ อดีตแชมป์โลก 5 พิกัด จอมเก๋าชาวฟิลิปปินส์ ว่า แชมป์คนใหม่คงจะไล่ล่าทวงแค้นจาก ริกองเดอซ์ เป็นเป้าหมายต่อไป

 

โดย นายเกียรติ ให้ทัศนะว่า โนนิโต้ โดแนร์ มีเป้าหมายการกลับมาทวงคืน ชัยชนะกับ กิลเยอร์โม่ ริกองเดอร์ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยแพ้คะแนนไปแบบคาใจ (โดแนร์ เคยแพ้เอกฉันท์ เสียแชมป์ 2 สถาบัน “ซูเปอร์แชมป์” WBA และ แชมป์ WBO พิกัด 122 ปอนด์ เมื่อปี 2013) หรือเมื่อ 8 ปีที่แล้ว

 

 

 

 

NONITO Gonzalex Donaire Jr. คือชื่ออย่างเป็นทางการ มีเชื้อสายฟิลิปปินส์ อเมริกัน เกิดเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2525. เป็นมวยถนัดขวา. เคยครองแชมป์โลกต่างสถาบันถึง 4 รุ่น ไล่ตั้งแต่ รุ่น Flyweight Super Flayweight Bantamweight และ Featherweight และหากนับรวมแชมป์ “เฉพาะกาล” Super Featherweight ด้วยเขาคือ แชมป์โลก 5 พิกัดรุ่น

 

 

 

 

 

“ซึ่งในประวัติศาสตร์ของมวยสากลระดับโลก มีแชมเปี้ยนที่ได้รับการจัดอันดับว่ามีสถิติการชกและครองแชมป์ในต่างพิกัดน้ำหนักที่ได้รับการยกย่องเพียงไม่กี่คน อาทิ อีแวนเดอร์ โฮลีฟิลด์. แมนนี่ ปาเกียว ,เบอร์นาร์ด ฮอปกิ้น ,อีริค โมราเลส และ ฟลอย เมเวทเธอร์ จูเนียร์ แต่ละคนนั้นเป็นนักชกมวยสากลอาชีพ ระดับพระกาฬทั้งสิ้น”

 

 
 

 

 

 

“ซึ่ง โนนิโต้ โดแนร์ ก็ถูกจัดให้เป็นอีกหนึ่งพระกาฬ และด้วยชัยชนะล่าสุด จากการ KO 4 นอร์ดิน อูบาอาลี แชมป์โลกชาวฝรั่งเศสของสภามวยโลก สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ด้วยการเป็นแชมป์โลกรุ่น แบนตั้มเวต ที่มีอายุมากที่สุดในวัย 38 ปี ด้วยสถิติ ชก 47 ชนะ 41 KO 27 แพ้ 6 จากการแข่งขันไฟต์ล่าสุด เมื่อคืนวันที่ 21 พ.ค.64 ที่ผ่านมา ที่ ดิกนิตี้ เฮลท์ สปอร์ตปาร์ค เมืองคาร์สัน แคลิฟฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา”

 

 

 

 

 

 

“ก่อนหน้านี้ โดแนร์ เคยได้รับรางวัลมามากมาย แต่ที่โดดเด่นที่อยากเอามากล่าวไว้ก็คือนักมวยสากลอาชีพที่เป็นสุดยอด เมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์ จัดโดยนิตยสาร เดอะริง ในปี 2011 และรางวัลนักมวยยอดเยี่ยมแห่งปี 2012 และเนื่องจากโดแนร์ ก็จะเหมือนกับนักมวยฟิลิปินส์ในต่างแดน. ที่ออกล่าฝันกับเส้นทางของนักมวยอาชีพ โดยมีไอดอลอย่าง แมนนี่ ปาเกียว

 

จากการสัมภาษณ์กับทางสื่อของ ESPN โดแนร์ ค่อนข้างจะมั่นใจว่าเขาจะสามารถสร้างผลงานและการชกที่ดีที่สุดในรุ่น แบนตั้มเวต และปักหมุดหมายตาไปที่ การได้กลับไปชกกับ กิลเยอร์โม ริกองเดอซ์ (Guilermo Rigodeaux) ซึ่งปัจจุบันเป็นแชมป์ แบนตัมเวตรุ่นเดียวกันของ สมาคมมวยโลก WBA ก็ต้องรอติดตาม เพราะการให้สัมภาษณ์ล่าสุด เขาเชื่อว่าประสบการณ์และความชำนาญที่สร้างมา จะเป็นตัวพิสูจน์ความพร้อมของเขาว่าจะสามารถเอาชนะได้ไม่ยากเย็น”

 

“ก็ขอให้โชคดี และแฟนมวยชาวไทยก็คงตามเชียร์โดแนร์กันต่อไป. อย่างน้อยที่สุดเราก็เชียร์มวยเอเซียด้วยกันอยู่แล้ว ตามประสาคนไทยเลือดรักชาติครับ” นายเกียรติ กัญจนศิริกุล ผู้ใกล้ชิดวงในวงการมวยโลก และ ผู้นำกิจกรรม WBC Cares Thailand กล่าว

 

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม ในการประกาศผลจัดอันดับเดือนใหม่ มิถุนายน 2564 ของสภามวยโลก หลัง โดแนร์ ขึ้นเป็นแชมป์โลก รุ่น 118 ปอนด์ คาดการณ์ว่า นวพล นครหลวงโปรโมชัน รองอันดับ 2 ของไทย จะได้ขึ้นทำเนียบรองอันดับ 1 เพื่อรอสิทธิ์เป็นตัวยืนชิงไฟต์บังคับ ตามโอกาสต่อไป

 

ขณะเดียวกัน “มอนสเตอร์” นาโอยะ อิโนอูเอะ ยอดมวยโลกขวัญใจญี่ปุ่น ซึ่งเป็นแชมป์โลก 2 สถาบัน ทั้ง “ซูเปอร์แชมป์” WBA และ WBO ก็ยังเป็นข่าว พร้อมจะเปิดโอกาสให้ โดแนร์ ซึ่งเคยแพ้คะแนนตนก่อนหน้านี้ ได้มีโอกาส ล้างตาให้หายสงสัยอีกด้วยเช่นกัน

 

 
 
 
 
 
 
@ News  Photo Credit :: Kiate Sirigul/Khaosod Sports 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments