<<>> หลังได้รับการยืนยันศึกป้องแรกของเจ้า จุนโตะ นากาตานิ  (21-0, 16 KO) แชมป์โลกรุ่นฟลายเวธของ WBO กับตัวร้าย แองเคล อคอสต้า (22-2, 21 KO) อดีตแชมป์โลกรุ่นไลท์ฟลายเวธในวันที่ 29 พฤษภานี้ที่ประเทศญี่ปุ่น จังหวัดมิเอะ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ Nakatani นั่นเอง

ไฟต์นี้ถือเป็นการป้องกันแชมป์ครั้งแรกของ จุนโตะ หลังได้แชมป์มาจาก Giemel Magramo ในรายการชิงแชมป์ที่ว่างเมื่อเดือนพฤศจิกาปีที่แล้ว โดยการเอาชนะน็อกยก8 เถลิงแชมป์
 
 
 
 
 
 
 
ส่วน อคอสต้า ราชาน็อกเอาท์ หลังแพ้น็อคแบบน่ากังขาจนแชมป์โลกรุ่นไลท์ฟลายเวธของ WBO ปลิวไปให้กับ Elwin Soto เมื่อปี 2019  เขาก็ตัดสินใจข้ามขึ้นไปลุยในรุ่่นฟลายเวธทันที  โชว์เริดเจาะชัยมาแล้ว 2 ไฟต์รวด โดยไฟต์ล่า เสียฟอร์มนิดๆ เก็บไม่ลง เอาชนะแค่คะแนน Gilberto Mendoza เมื่อเดือนมีนา ถือเป็นครั้งแรกที่ อคอสต้า ไม่สามารถน็อกชนะคู่ต่อสู้ได้
 
 
 
 
ล่าสุด..จากเจแปน ล้มแล้วจร้า ศึก จุนโตะ-อคอสต้า ที่ขึ้นโปรแกรม 29 พ.ค.ไม่สามรถดำเนินไปตามที่กำหนดได้ เนื่องมาจากประเทศญีปุ่นเกิดการระบาดของเชื้อมหาภัยโควิด-19 อีกละลอก จนต้องประกาศเลื่อนการแข่งขันในครั้งนี้ออกไปเป็นวันที่ 1 มิถุนา และต้องมีการประมูลกันใหม่ ที่สำนักงานใหญ่ WBO โดยการเสนอราคาขั้นต่ำที่ $ 80,000 (USD) และได้ส่งหนังสือแจ้งไปยังทีมงานทั้งสองแล้ว
 
 
 
 
 
ทั้งนี้จากรายงานข่าวของทีม อคอสต้า ได้มีผู้สนับสนุนอยากจะให้ศึกในครั้งนี้เกิดขึ้นในประเทศ Puerto Rico บ้านเกิดเพื่อครองความได้เปรียบของเจ้าบ้าน หรือไม่ก็ที่สหรัญอเมริกา เช่นเดียวกับทีมงานของจุนโตะ พวกเขาพร้อมและยินดีมากหากศึกในครั้งนี้จะเกิดขึ้นนอกแผ่นดินเกิด เมื่อทุกอย่างโอเค ฉลุย งานนี้ก็ไม่จำเป็นต้องประมูลกันแล้ว นะจ๊ะ …




DAZN Boxing

TopJuanTV
 
 
 
@ News  Photo Credit ::asianboxing.news /KOMTHAi
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments