<<>> เกือบจะได้เห็นศึกมวยข้ามวงการ ระดับบิ๊กเบิ้มเกิดขึ้นแล้วหาก คาบิบ นูร์มาโกเมดอฟ ยอดนักสู้มวยกรงชาวรัสเซีย ไม่บอกปัดข้อเสนอที่จะขึ้นเวทีชกกับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กำปั้นไร้พ่ายไปเสียก่อน

นูร์มาโกเมดอฟ ดีกรีอดีตแชมป์ UFC รุ่นไลท์เวต ปัจจุบันใช้ชีวิตอย่างสงบกับครอบครัวและพี่น้องที่รัสเซีย หลังแขวนนวมเลิกต่อยมวยกรง UFC เมื่อต้นปีที่ผ่านมา แต่ก็ไม่วายถูกหว่านล้อมให้กลับมาคืนสังเวียนอยู่แบบไม่ขาดสาย
 
 
 


อาลี อับเดลลาซิซ ผู้จัดการส่วนตัวของ นูร์มาโกเมดอฟ เผยว่าหลังจากเลิกชกไป ก็มีผู้จัดมากหน้าหลายตายื่นข้อเสนอก้อนโตให้กลับไปชกมวยอีกครั้ง และหนึ่งในนั้นคือการชกมวยข้ามวงการกับ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ พร้อมเงินสัญญาที่ยากปฏิเสธ

อย่างไรก็ตาม อับเดลลาซิซ บอกผ่านสื่อว่านักสู้เจ้าของฉายา “อินทรีไร้พ่าย” ปฏิเสธดีลนี้ไปเพราะไม่มีแรงจูงใจที่จะกลับไป และเงินไม่ใช่ประเด็นสำคัญในการใช้ชีวิตของตัวเอง
 
 


“คุณรู้อะไรไหม คาบิบได้ข้อเสนอถึง 100 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 3,123 ล้านบาท) หลังจากรีไทร์ให้ไปชกกับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ 100 ล้านเลยนะ คุณลองถามฟลอยด์ ถามใครก็ได้ แต่คาบิบบอกว่า ไม่เอา ผมเลิกแล้ว”

“คาบิบ บอกผมว่า ผมพูดกับแม่ว่าผมจะเลิก ดังนั้นต้องรักษาคำพูด ถ้าแม่อนุญาตให้กลับไปสู้ ผมอาจจะทำแบบนั้นก็ได้ แต่ตอนนี้ผมจะทำตามที่สัญญากับเธอไว้ นั่นแหละคือสิ่งที่เขาบอก”
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments