<<>> กลายเป็นที่สนใจของแฟนมวยในบ้านเราทันทีสำหรับเรื่องราวของ เดฟ เลดั๊ค นักมวยจอมเกรียนชาวแคนาดา เจ้าของแชมป์เลธเหว่ยโลก (มวยพม่าคาดเชือก) หลังเจ้าตัวพยายามสร้างเรื่องให้เป็นกระแสเพื่อที่จะได้ชกกับ บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักชกขวัญใจชาวไทย มาอย่างต่อเนื่อง

 



โดยที่ผ่านมา นักชกแคนาดาวัย 29 ปี พยายามยั่วยุเพื่อที่อยากจะขึ้นชกกับ “ดำดอทคอม” ด้วยการดูหมิ่นศิลปะแม่ไม้มวยไทย รวมถึงยกเอาประวัติศาสตร์ที่ผ่านมาโยงให้เป็นประเด็นเสียหาย ก่อให้เกิดความไม่สบายใจกับบรรดาคนทำมวย และแฟนมวยไทย เป็นอย่างมาก

ทำให้ล่าสุด เจ้าตัวส่อแววตกงานยาวทันที หลังทางสหพันธ์วัฒนธรรมเลธเหว่ยเมียนมา (Myanmar Traditional Lethwei Federation) ได้ออกบทลงโทษอย่างเป็นทางการ สั่งแบนห้ามเข้าร่วมแข่งขันในรายการ เลธเหว่ย เป็นระยะเวลา 2 ปี



แต่เหตุการณ์แบบนี้ไม่ใช่เพิ่งเคยเกิดขึ้นครั้งแรกเพราะก่อนหน้านี้เมื่อช่วงปลายปี 2018 นักมวยจอมเกรียนชาวแคนาดา ก็เคยใช้กลยุทธ์การออกมาท้าสู้กับนักชกในวงการหลายต่อหลายคน ซึ่งชื่อที่แฟนมวยบ้านเราคุ้นหูก็คงจะเป็น อี้หลง นักกังฟูเส้าหลินจากจีนที่ก็เคยโดนท้าทายเช่นกัน

 



โดยหลังไฟต์ที่ ยอดกังฟูคนดังของประเทศจีน เป็นฝ่ายเอาชนะน็อก ฮอง มาน ชอย นักสู้ร่างยักษ์ชาวเกาหลีใต้ เจ้าของส่วนสูง 202 เซนติเมตร ในการแข่งขันศิลปะการต่อสู้ MASFIGHT ยกเดียว 9 นาที ที่มาเก๊า


ในเวลาต่อมา เดฟ เลดั๊ค ก็ได้ออกมาโพสต์ท้าทายทันที “ผมก็ฝึกกังฟูมาพอสมควร ยกเดียว 9 นาที ชนะน็อกเท่านั้นเป็นเรื่องที่น่าสนใจ แต่ถ้าอนุญาตให้ผมใช้ศอกได้มันก็จะจบใน 3 นาทีเท่านั้น” แต่ในที่สุดทางฝั่ง อี้หลง นักกังฟูเส้าหลินจากจีนก็ไม่ได้สนใจในคำท้าทายของเจ้าตัว และเรื่องก็เงียบลง ก่อนที่เจ้าตัวจะหันมาท้าทายกับ บัวขาว บัญชาเมฆ อย่างต่อเนื่อง

บทความโดย:: Weeza

 

 
@ News  Photo Credit ::sport.sanook
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments