<<>> วัน แชมเปี้ยนชิพ เผยสถิติการเติบโตของสื่อดิจิทัลในเดือนมีนาคม โดยอ้างอิงจากรายงานอิสระของ Nielsen Sports Asia พบว่า องค์กรศิลปะการต่อสู้ที่มีที่ตั้งอยู่ในประเทศสิงคโปร์แห่งนี้ มีผู้ติดตามเพิ่มมากขึ้นถึง 113 เปอร์เซ็นต์ ในช่วงระหว่างเดือนมกราคม 2019 จนถึงเดือนมีนาคม 2021 ผ่านแพลตฟอร์มอย่าง เฟซบุ๊ก, อินสตาแกรม และยูทูบ

 

 

สำหรับตอนนี้ วัน แชมเปี้ยนชิพ ก้าวขึ้นมาติด 1 ใน 10 ขององค์กรกีฬาที่มีการเติบโตอย่างมากในสหรัฐฯ ตลอดช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เหนือกว่าองค์กรเจ้าถิ่นที่เป็นที่รู้จักมานานอย่าง Bellator MMA ซึ่งถึงแม้ UFC จะยังนำหน้าอยู่ในสหรัฐฯ แต่ วัน แชมเปี้ยนชิพ นั้นเป็นองค์กรกีฬาศิลปะการต่อสู้ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่างแท้จริง ด้วยตัวเลขอัตราการเติบโตที่สูงกว่า UFC ถึง 62 เปอร์เซ็นต์

 

นายชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธาน และซีอีโอ วัน แชมเปี้ยนชิพ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากการที่เชื้อโควิด-19 ก่อให้เกิดผลกระทบไปทั่วโลก ทำให้สื่อดิจิทัลมีส่วนร่วมกับผู้คนมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดผ่านสื่อกีฬาหลักต่างๆ ทาง วัน แชมเปี้ยนชิพ เองก็เป็นองค์กรที่ให้ความสำคัญกับการโปรโมตเนื้อหาผ่านช่องทางดิจิทัลอยู่แล้ว รวมถึงการเป็นพันธมิตรด้านการถ่ายทอดสดกับหลายแบรนด์ จึงทำให้เกิดอัตราการเติบโตของยอดรวมสูงสุดอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

 

 

 

 เมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา บริษัทได้รับลิขสิทธิ์ผลิตแฟรนไชส์รายการเรียลลิตี้โทรทัศน์ชื่อดังอย่าง “The Apprentice” ภายใต้ชื่อ “The Apprentice: ONE Championship Edition” ที่มีผู้เข้าร่วมแข่งขัน 16 คนจากทั่วโลก เพื่อชิงรางวัลข้อเสนองานมูลค่ากว่า 7.8 ล้านบาท พร้อมร่วมงานโดยตรงกับ นายชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธาน วัน แชมเปี้ยนชิพ ที่สำนักงานใหญ่ในประเทศสิงคโปร์ โดยตอนนี้ออกอากาศในกลุ่มผู้ชมชาวเอเชียได้ครึ่งทางของซีซันแล้ว และเตรียมออกฉายทั่วโลกในช่วงปลายปีนี้ต่อไป

นอกจากนี้ วัน อีสปอร์ตส์ อีกหนึ่งองค์กรย่อยของ วัน แชมเปี้ยนชิพ ก็ยังดำเนินการจัดแข่งขันแบบออนไลน์อีกหลายรายการ ซึ่งผลตอบรับทั้งจำนวนผู้ชมและรายได้เป็นที่น่าพอใจอย่างยิ่ง

 

 

“โรคระบาดครั้งใหญ่ทำให้วงการกีฬาและอุตสาหกรรมสื่อเปลี่ยนไปหลายด้าน แต่ทีมงาน วัน แชมเปี้ยนชิพ ของเราทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม เราปรับตัวได้เข้ากับยุคสมัย ให้ความสำคัญกับแฟนๆ เป็นที่หนึ่ง ด้วยการนำเสนอเนื้อหาที่น่าสนใจและสิ่งที่พวกเขาต้องการรับชม เรามีผลิตภัณฑ์ที่น่าทึ่งมากมายใน วัน และการเติบโตทางตัวเลขของเรานั้นสะท้อนให้เห็นได้เป็นอย่างดี” นายชาตรี กล่าวปิดท้าย

 

.

 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บ boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments