<<>> ข่าว “อั้งม้อ” (อ่านว่า อั้งม้อ ไม่ใช่ อั้งหม้อ !!) ชูเจริญ ระวีอร่ามวงศ์ อดีตโปรโมเตอร์ใหญ่รุ่นเก๋า วัยราวๆ 79 ปี เป็นเจ้าของค่ายมวย ชูวัฒนะ ต้องเข้ารักษาตัวที่ รพ.ปิยะเวช พระราม 9 ห้องไอซียู เมื่อแพทย์ชี้ไวรัสลงปอด หลังพบติดเชื้อโควิดมาตั้งแต่ต้นเดือนพ.ค.64
 
 
ว่ากันตามไทม์ไลน์ คนมวยสันนิษฐานว่า เมืองฟ้าเล็ก เกียรติวิเชียร มวยเก่าลูกน้องเฮียม้อ ไปล่อเป้าให้ แสนชัย พี.เค.ฯ ยอดมวยดังที่ติดโควิด แล้วกลับมาค่าย ชูวัฒนะ ของเฮียม้อ จึงไม่รู้ว่าใครติดมาก่อนใคร
 
 
 
 
ก่อนหน้านี้ เฮียม้อ ได้ส่งลูกน้องนักมวยในค่าย 8 คน ไปตรวจโควิดที่ รพ.กลาง แต่ตรวจได้เพียงคนเดียว ที่เหลือถูกไล่กลับเพราะหมดคิว หมดเวลาตรวจ และต่อมา ซ้อใหญ่ภรรยาของเฮียม้อก็ติดโควิด ขณะนี้ยังคงรักษาตัวอยู่ที่ รพ.วิภาวดี เช่นกัน
 
 
เดิมทีเฮียม้อ มีชื่อว่า “อั้งม้อ” พ่อแม่เป็นชาวจีนอพยพมาจากซัวเถา ภาษาจีน อั้ง (แดง) ม้อ (ผม) ได้ฉายาว่า “กระบี่ผมแดง” ก็เพราะสื่อมวยรุ่นเก๋าอย่าง สว่าง สวางควัฒน์,อาว์สังข์ สุดเสียง ฯลฯ ขนานนามให้ แถมชื่อ”กระบี่” ก็เพราะเป็นยุคหนังสือ จอมยุทธท่องยุทธจักรกำลังฮอตฮิต
 
 
 
อั้งม้อ มีพี่น้องท้องเดียวกันมากมายถึง 20 คน เติบโตด้วยการสร้างตัวเปิดบ่อน ที่ตั้งหลักกองปราบสามยอด ปัจจุบันคือย่านคลองถม (ด้วยคำยืนยันจากปากแกเอง) ไม่ใช่นักเลง (แต่ก็จ้างนักเลง) จนถึงปี 2500 ยุค จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ สั่งเผากองฝิ่นกลางเมือง
 
 
 
 
ก่อนตัดสินใจ ตามเฮียเหลา (แคล้ว ธนิกุล) เข้าสู่วงการมวยด้วยการเป็นโปรโมเตอร์ใหญ่เวทีราชดำเนิน ยุค “เส่ย-แม้-ดำ” กำลังเฟื่องฟู ท่านสร้างแชมเปียนมวยไทยมากมาย รวมทั้งเป็นเจ้านายเก่าแชมป์โลกอย่าง ดาวรุ่ง-วีระพล
 
 
ชีวิตผ่านร้อนหนาวประสบการณ์โชกโชน แต่อับจนด้วยเนื้อที่จะเล่า ทว่ายังฝากแง่คิดชีวิตไว้ว่า “ไม่คิดร้าย อาฆาตใคร คนไหนถ้าไม่ชอบก็อย่าคบกันไป ทุกอย่างอยู่ที่วาสนา ถ้าไม่มีก็อดทนไว้ ทำแต่สิ่งดี คิดแล้วสบายใจ ชีวิตจะได้ยืนยาว…”
+++
 
 
ขอเป็นกำลังใจให้ เฮียม้อ ปลอดภัยครับ
 
 
@ News  Photo Credit :: www.khaosod.co.th/Sodsroi Sawsangvean
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments